Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-12-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 150

09:12, 08/12/2022

Tín hiệu vui cho thành quả vượt khó; Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa X; Áp lực tăng giá hàng hóa cuối năm; Trò chơi hội chợ ở xã Thạnh Phú có gian lận?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4803 ra ngày 9-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

Tín hiệu vui cho thành quả vượt khó; Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa X; Áp lực tăng giá hàng hóa cuối năm; Trò chơi hội chợ ở xã Thạnh Phú có gian lận?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4803 ra ngày 9-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tín hiệu vui cho thành quả vượt khó

Năm 2022, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển trong nước nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều khởi sắc.

* Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa X

Kỳ họp thứ 10 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa X bước vào phiên khai mạc vào sáng 9-12.

* Khi thư viện trường thiếu sách

Thư viện được ví như một “kho báu kiến thức” của trường học. Thế nhưng, ở nhiều trường học hiện nay thư viện còn ít được đầu tư. Điều này dẫn đến học sinh chưa được thỏa mãn nhu cầu khám phá kiến thức và bồi dưỡng văn hóa đọc.

* Áp lực tăng giá hàng hóa cuối năm

Chi phí sản xuất tăng, áp lực từ tỷ giá USD khiến nhiều doanh nghiệp (DN) phải tăng giá bán hàng. Khảo sát qua một số DN, đơn vị kinh doanh hàng hóa thực phẩm, hàng tiêu dùng, nhà hàng gần đây cho thấy xu hướng tăng giá hàng hóa ngày càng lớn.

* Niềm vui người trồng chuối những ngày cuối năm

Khi cây chuối cấy mô không còn “khủng hoảng” đầu ra, người trồng chuối trên địa bàn Đồng Nai càng thêm vui khi giá chuối thu mua tại vườn trên 11 ngàn đồng/kg.

* Trò chơi hội chợ ở xã Thạnh Phú có gian lận?

Qua đường dây nóng của Báo Đồng Nai, nhiều công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) phản ảnh có tình trạng gian lận tại các gian hàng trò chơi ở Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng H.Vĩnh Cửu (tổ chức tại khu dân cư Miền Đông, ấp 5, xã Thạnh Phú).

* Đìu hiu... khách mua vé xe Tết

Các bến xe trên địa bàn tỉnh đã tổ chức bán vé xe Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được hơn 1 tuần nay. Tuy nhiên, số lượng người đến các bến xe đăng ký mua vé xe Tết rất ít, không khí nơi đây khá vắng vẻ.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 150 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Bưởi Tân Triều trĩu quả mùa Tết

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, nhiều nông dân trồng bưởi ở làng bưởi Tân Triều (các xã Tân Bình, Bình Hòa, Bình Lợi của H.Vĩnh Cửu) cũng đang chăm chút cho những lứa bưởi ngon, đẹp để chuẩn bị bán Tết.

* Chung tay bài trừ hàng giả, hàng nhái …

Dịp cuối năm nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân thường tăng cao, đây cũng là thời điểm các gian thương tung ra thị trường các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng để đánh lừa người tiêu dùng nhằm trục lợi.

* Nghị lực của Nam

19 tuổi, cao 1,1m chàng thanh niên Ninh Đức Nam tự tin bước vào giảng đường đại học. Căn bệnh xương thủy tinh khiến cho Đức Nam phải trải qua hơn chục cuộc phẫu thuật và có thể phải gắn bó với đôi nạng suốt đời. Tuy thế, nam sinh này vẫn luôn lạc quan, yêu đời và nỗ lực hết mình vì tương lai.

* Nhọc nhằn đánh bắt cá bống cát

Cá bống cát vốn được xem là một trong những loài đặc sản của lòng hồ Trị An. Được thiên nhiên ưu đãi giúp cho loài cá này sinh trưởng, phát triển rất nhiều. Từ đó, nghề đánh bắt cá bống cát đã hình thành và duy trì đến nay.

* Về sóc Bom Bo

Chúng tôi đến sóc Bom Bo (Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo xã Bình Minh, H.Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) khi mặt trời đứng bóng sau hành trình dài 55km từ trung tâm TP.Đồng Xoài. Sóc Bom Bo nằm trên 3 quả đồi, nơi lưu giữ giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử của đồng bào S’tiêng.

* Đầu tư bất động sản theo “trend”: “Quả ngọt” không dễ “nuốt”

Năm 2018, bất động sản (BĐS) cả nước bắt đầu lên cơn “sốt”, người dân khắp nơi đổ đi mua đất nền dự án, căn hộ chung cư, biệt thự nghỉ dưỡng, đất sào, đất rẫy… Vùng Đông Nam bộ trở thành khu vực “nóng” nhất, nhưng từ giữa năm 2021 đến nay, BĐS trở thành “quả đắng” cho nhiều nhà đầu tư lướt

* Những bông hoa nở giữa đời thường…

Trong nhịp sống hiện đại, chuyển đổi không ngừng hiện nay, có những “bông hoa đẹp” vẫn lặng thầm xuất hiện và tỏa hương giữa đời thường, nhân lên những điều tốt đẹp, truyền cảm hứng sống tích cực, tử tế cho cộng đồng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

Tin xem nhiều