Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-12-2022

09:12, 06/12/2022

Tiên phong trong cộng sinh phát triển công nghiệp; Khai phá "mảnh đất" liên môn; Ngưng lý giải hiện tượng tự nhiên bằng "hệ tâm linh"; Bắt nhóm giam giữ người trái pháp luật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4801 ra ngày 7-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

Tiên phong trong cộng sinh phát triển công nghiệp; Khai phá “mảnh đất” liên môn; Ngưng lý giải hiện tượng tự nhiên bằng “hệ tâm linh”; Bắt nhóm giam giữ người trái pháp luật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4801 ra ngày 7-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tiên phong trong cộng sinh phát triển công nghiệp

Đồng Nai là một trong 3 địa phương trên cả nước được chọn làm điểm mô hình khu công nghiệp sinh thái. Trong đó, doanh nghiệp cộng sinh phát triển công nghiệp rất được chú trọng vì giúp giảm chi phí đầu vào, hạn chế đứt gãy chuỗi cung ứng, giữ sản xuất ổn định.

* Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đoàn Trinh sát số 2, Cảnh sát biển Việt Nam (7-12): Xứng đáng “mắt thần” trinh sát biển

Ngày 7-12-2007, Bộ Quốc phòng có Quyết định số 636/QĐ-BQP về việc thành lập Cụm trinh sát số 2 (Đoàn Trinh sát số 2 ngày nay) thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

* Khai phá “mảnh đất” liên môn

Sau khoảng 3 tháng chuẩn bị, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến (giáo viên môn Hóa học) và thầy giáo Hoàng Huy Hiệp (giáo viên môn Sinh học) ở Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Biên Hòa) đã tổ chức được tiết học liên môn với chủ đề Protein dành cho học sinh lớp 12. Mặc dù giảng dạy nội dung của chương trình hiện hành nhưng toàn bộ phương pháp, kỹ thuật dạy học đều thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018.

* Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong ghi nhãn hàng hóa

Là quốc gia có nền kinh tế định hướng xuất khẩu nên ngoại thương của Việt Nam có tỉ trọng cao gấp đôi so với GDP. Trong quá trình làm thủ tục xuất - nhập khẩu, thông quan… hàng hóa, doanh nghiệp (DN) gặp những vướng mắc, khó khăn, trong đó có việc ghi nhãn hàng hóa.

* Khu dân cư kiểu mẫu tiên phong phân loại rác tại nguồn

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu, nhiều địa phương của tỉnh đang vướng tiêu chí môi trường, một trong những tiêu chí khó và quan trọng. Việc thực hiện phân loại rác tại nguồn, tái sử dụng nguồn rác hữu cơ làm phân bón là một trong những giải pháp giúp giải quyết bài toán khó về tiêu chí môi trường nên được nhiều địa phương tích cực triển khai.

* Ngưng lý giải hiện tượng tự nhiên bằng “hệ tâm linh”

Lợi dụng các hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp xảy ra trong thời gian gần đây thu hút sự quan tâm của dư luận, sự hiếu kỳ của người dân, một số người đã lý giải hiện tượng này theo chiều hướng tâm linh huyền bí, vừa không có cơ sở khoa học, vừa cổ xúy mê tín dị đoan.

* Bắt nhóm giam giữ người trái pháp luật

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tạm giữ 13 đối tượng trong băng nhóm hoạt động bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng, tổ chức bán dâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Cầm đầu băng nhóm này là vợ chồng Nguyễn Thị Cẩm Tuyền (thường gọi Tố Linh) - Trần Đình Hưng (thường gọi Hùng) đều

BĐN

Tin xem nhiều