Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-12-2022

09:12, 13/12/2022

Cần mạnh tay với tình trạng nợ bảo hiểm dây dưa, kéo dài; Tổ yến Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc; Đưa sản phẩm của start-up Việt ra "biển lớn"; Công ty đóng cửa, nợ lương: Người lao động có được nộp đơn mở thủ tục phá sản?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4808 ra ngày 14-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

Cần mạnh tay với tình trạng nợ bảo hiểm dây dưa, kéo dài; Tổ yến Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc; Đưa sản phẩm của start-up Việt ra “biển lớn”; Công ty đóng cửa, nợ lương: Người lao động có được nộp đơn mở thủ tục phá sản?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4808 ra ngày 14-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Cần mạnh tay với tình trạng nợ bảo hiểm dây dưa, kéo dài

Tính đến cuối tháng 11-2022, tổng số nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Đồng Nai là 759,9 tỷ đồng, chiếm 3,2% tổng số tiền phải thu. Trong đó, riêng nợ bảo hiểm xã hội hơn 519,6 tỷ đồng, nợ bảo hiểm y tế 111,7 tỷ đồng.

* HĐND tỉnh: Nhiều nỗ lực, đổi mới trong hoạt động

HĐND tỉnh vừa tổ chức thành công Kỳ họp thứ 10 - kỳ họp thường lệ cuối năm.

* Tổ yến Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Trong tháng 11 vừa qua, Bộ trưởng NNPTNT Lê Minh Hoan đã ký Nghị định thư với Trung Quốc về xuất khẩu tổ yến. Như vậy, tổ yến Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường tỷ dân và cũng là thị trường tiêu thụ tổ yến lớn nhất thế giới với nhu cầu khoảng 300 tấn/năm, chiếm 80% thị phần toàn cầu.

* Đưa sản phẩm của start-up Việt ra “biển lớn”

Hiện nay, nhiều sản phẩm của các start-up Việt nói chung và các doanh nghiệp khởi nghiệp của địa phương có nhiều tiềm năng, trong đó có các sản phẩm, dịch vụ về công nghệ, thực phẩm chế biến, nông sản, du lịch…

* Cuối năm, doanh nghiệp tăng khai thác thị trường nội địa

Càng về cuối năm, áp lực càng lớn khi nhu cầu của thị trường thế giới sụt giảm, các đối tác quốc tế tạm ngưng nhập hàng đã khiến cho nhiều doanh nghiệp (DN), đơn vị làm hàng xuất khẩu bí đầu ra. Trong bối cảnh đó, DN đang tìm cách tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm ở thị trường nội địa nhằm giải quyết khó khăn trước mắt.

* Đảm bảo an toàn bến thủy liên tỉnh

Hiện trên sông Đồng Nai có nhiều bến thủy nội địa hoạt động vận chuyển hành khách giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Các bến này có lượng khách lên đến hàng trăm lượt/ngày, chủ yếu là công nhân lao động.

* Công ty đóng cửa, nợ lương: Người lao động có được nộp đơn mở thủ tục phá sản?

Tình trạng công ty đột ngột đóng cửa, chủ bỏ trốn, không liên lạc được xảy ra trên địa bàn Đồng Nai không nhiều. Tuy nhiên, khi vụ việc xảy ra, để giải quyết bảo vệ quyền lợi của người lao động (NLĐ), không đơn giản.

BĐN

Tin xem nhiều