Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 17-12, xe lưu thông qua các trạm thu phí thuận lợi

11:12, 17/12/2022

(ĐN)- Ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại Trạm thu phí số 1 và số 2 trên tuyến quốc lộ 51 (TP.Biên Hòa và H.Long Thành) vào sáng 17-12, các phương tiện vẫn qua lại, trả phí qua trạm bình thường, không xuất hiện tình trạng ùn tắc. Người điều khiển các loại xe tiếp tục trả phí khi qua trạm theo mức giá quy định.

(ĐN) - Ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại Trạm thu phí số 1 và số 2 trên tuyến quốc lộ 51 (TP.Biên Hòa và H.Long Thành) vào sáng 17-12, các phương tiện vẫn qua lại, trả phí qua trạm bình thường, không xuất hiện tình trạng ùn tắc. Người điều khiển các loại xe tiếp tục trả phí khi qua trạm theo mức giá quy định.

Trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 51 (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) thông thoáng vào sáng 17-12. Ảnh: Đăng Tùng.
Trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 51 (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) thông thoáng vào sáng 17-12. 

Tiếp tục đàm phán xác định thời điểm tạm dừng, đảm bảo hài hòa lợi ích 

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT), Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàuvà các đơn vị liên quan đã đàm phán 17 lần vướng mắc, tồn tại của hợp đồng BOT, tuy nhiên đến nay các bên chưa thống nhất. 

Ngày 17-12, Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn thu phí cho đến khi có quyết định của cơ quan quản lý nhà nước.

Theo cách tính và quan điểm của Cục Đường bộ Việt Nam thì Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã thu phí hoàn vốn, thu phí tạo lợi nhuận và đề nghị Bộ GT-VT tạm dừng thu phí từ ngày 17-12. 

Ngày 8-12, Bộ GT-VT chủ trì cuộc họp giữa các bên liên quan và lắng nghe Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và các ngân hàng đồng tài trợ vốn cho dự án báo cáo về việc công ty chưa trả nợ xong ngân hàng và hoàn vốn cho cổ đông.

Thứ trưởng Bộ GT-VT đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu và các bên liên quan tiếp tục đàm phán lần thứ 18 xác định thời điểm tạm dừng, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên, không ảnh hưởng đến khiếu nại của các bên liên quan.

Phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Để đảm bảo quá trình các phương tiện giao thông qua trạm đúng quy định, không xảy ra ùn tắc hoặc các tình huống phức tạp, chiều 16-12, lãnh đạo Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã làm việc với lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh về các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực Trạm thu phí số 1 và 2. 

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiến nghị, công ty tiếp tục tổ chức thu phí trên tuyến quốc lộ 51 phải đảm bảo đầy đủ tính pháp lý có liên quan, theo đúng quy định của Nhà nước và phải chịu trách nhiệm khi xảy ra sai phạm. Công ty phải có văn bản đề nghị Công an tỉnh phối hợp xử lý các tình huống, sự cố đột xuất khi người dân tụ tập, khiếu kiện đông người. Các đơn vị có liên quan có phương án, kế hoạch xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra gây ùn tắc giao thông kéo dài tại 2 vụ vực Trạm thu phí số 1 và 2 (TP.Biên Hòa và H.Long Thành); đồng thời phải phối hợp với các lực lượng chức năng để giải quyết vấn đề phát sinh.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều