Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 28-12

08:12, 28/12/2022

Hội nghị sơ kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 tại H.Định Quán; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bệnh dại cho người dân… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 28-12.

Hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 tại H.Định Quán; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bệnh dại cho người dân… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 28-12.

* Chiều 28-12, Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa H.Định Quán tổ chức hội nghị sơ kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
Lãnh đạo huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận một số nội dung như: vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình thể thao tiêu biểu năm 2022… Năm 2023, H.Định Quán tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; phấn đấu tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 99%; số ấp, khu phố đạt danh hiệu văn hóa trên 95%; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa trên 98%…

Hoàng Quân

* Sở NN-PTNT vừa phối hợp với các ban, ngành và địa phương triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2023.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, đại diện UBND P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) phát biểu tại cuộc họp
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, đại diện UBND P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) phát biểu tại cuộc họp

Tại hội nghị, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Trần Lâm Sinh cho biết, kể từ ca bệnh dại trên địa bàn tỉnh vào năm 2014 tại H.Định Quán thì đến tháng 12-2022, Đồng Nai ghi nhận 1 ca tử vong nghi dại tại P.Tân Phong (TP.Biên Hòa). Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phòng, chống bệnh dại trên địa bàn toàn tỉnh với mục tiêu nhằm kiểm soát được bệnh dại trên đàn chó, mèo nuôi và phấn đấu không có người tử vong vì bệnh dại, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân. Ông Sinh đã đề nghị, UBND các huyện, thành phố cụ thể hóa kế hoạch của UBND tỉnh để áp dụng có hiệu quả trên địa bàn mình. Trong quá trình triển khai kế hoạch có vướng mắc nhanh chóng báo cáo về Chi cục chăn nuôi và thú y để được hỗ trợ. Để việc triển khai kế hoạch có hiệu quả cần có sự phối hợp chặt chẽ các ngành và chính quyền các địa phương.

Mai Liên

Tin xem nhiều