Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND với cử tri

09:12, 22/12/2022

Cử tri P.Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) phản ánh: Giấy báo thuế (của cơ quan thuế) ghi chữ rất nhỏ, không rõ ràng, gây khó khăn cho người dân.

Cử tri P.Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) phản ánh: Giấy báo thuế (của cơ quan thuế) ghi chữ rất nhỏ, không rõ ràng, gây khó khăn cho người dân.

- Trả lời: Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Cục Thuế Đồng Nai báo cáo trả lời ý kiến cử tri, cụ thể như sau:

Việc xác định nghĩa vụ tài chính các hồ sơ liên quan về đất và phát hành thông báo liên quan đến thuế, Cục Thuế Đồng Nai thực hiện trên ứng dụng Quản lý trước bạ của Tổng cục Thuế (áp dụng cho toàn quốc).

Các biểu mẫu chi tiết thông báo về nghĩa vụ tài chính liên quan về đất (lệ phí trước bạ; thu nhập cá nhân; tiền sử dụng đất...) trên ứng dụng được Tổng cục Thuế căn cứ vào các biểu mẫu quy định tại Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ. Chi cục Thuế khu vực Biên Hòa - Vĩnh Cửu chỉ được cấp quyền (tài khoản) sử dụng ứng dụng để xác định nghĩa vụ tài chính và ban hành các thông báo thuế theo phần mềm quy định.

 Cử tri P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa) kiến nghị: Có hành lang pháp lý để giáo viên và phụ huynh an tâm khi nhận giữ trẻ ngoài giờ theo quy định; hiện nay nhà trường dạy và quản lý học sinh không quá 7 tiếng/ngày trong khi thực tế phụ huynh có nguyện vọng gửi con 10-12 tiếng/ngày.

- Trả lời: Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT báo cáo trả lời ý kiến cử tri, cụ thể như sau:

Việc trông giữ trẻ mầm non ngoài giờ chính khóa khi phụ huynh học sinh có yêu cầu đối với các cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn tỉnh về khoản thu được quy định tại Điểm d, Khoản 1 và mức thu được Quy định tại Điểm d, Khoản 2 thuộc Điều 2 Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND ngày 30-7-2021 của HĐND tỉnh quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tin xem nhiều