Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có 2 đại biểu được bầu vào Ban thường vụ Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI

08:12, 15/12/2022

Đại hội Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-2027) diễn ra sáng 14-12 tại Hà Nội đã bầu Ban chấp hành gồm 36 ủy viên, trong đó ông Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TTDL được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch.

Ngày 14-12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-2027) đã được tổ chức.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-2027)
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-2027)

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa VI với 36 thành viên gồm: 1 Chủ tịch, 4 Phó chủ tịch và 31 ủy viên, trong đó Đồng Nai có 2 đại biểu. Ông Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TTDL được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ VI. Bà Phan Thùy Linh, Phụ trách môn Khiêu vũ và Aerobic Tổng cục TDTT là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký. Cả 2 đại biểu của Đồng Nai đều được bầu vào Ban chấp hành, Ban thường vụ Liên đoàn nhiệm kỳ VI là ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa và ông Lê Hồng Ngân, Chủ tịch Liên đoàn Boxing và Kickboxing Đồng Nai. Trong đó, ông Nguyễn Xuân Thanh được bầu giữ chức Phó chủ tịch Liên đoàn.

Các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Thể dục Việt Nam khóa VI nhiệm kỳ 2022-2027
Các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Thể dục Việt Nam khóa VI nhiệm kỳ 2022-2027

Ở nhiệm kỳ VI, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phấn đấu đưa các môn thể dục và khiêu vũ thể thao là một trong những môn rèn luyện thân thể có hiệu quả cao và thường xuyên của nhân dân, phát triển hệ thống các câu lạc bộ thể dục, khiêu vũ thể thao đến tất cả địa phương trong cả nước.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Thể dục Việt Nam xây dựng hệ thống thi đấu quốc gia ổn định, đa dạng, tạo cơ hội hiệu quả giúp các VĐV nâng cao trình độ tập luyện và thi đấu, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị - xã hội của đất nước, đồng thời, xây dựng phương án và triển khai thực hiện việc tổ chức tối thiểu là 2 giải thi đấu quốc tế (nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Thể dục thế giới, Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới).

Nhiệm kỳ vừa qua, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, đặc biệt về việc phát triển phong trào, phát huy lợi thế các nội dung của Liên đoàn rất đa dạng (thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, thể dục Aerobic, thể dục nhào lộn, thể dục đồng diễn, thể dục cổ động, thể dục dưỡng sinh, thể dục thẩm mỹ và khiêu vũ thể thao). Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan, tranh thủ được các nguồn lực, qua đó duy trì được hệ thống các giải thi đấu quốc gia, làm nền tảng quan trọng để nâng cao thành tích của các môn thể dục và khiêu vũ thể thao Việt Nam trên trường quốc tế. Liên đoàn cũng đã xây dựng phong trào tập luyện và thi đấu ở các địa phương trên toàn quốc đều phát triển và được đánh giá tốt.

Hai đại biểu của Đồng Nai là ông Nguyễn Xuân Thanh (phải) và ông Lê Hồng Ngân được bầu vào Ban thường vụ Liên đoàn Thể dục Việt Nam
Hai đại biểu của Đồng Nai là ông Nguyễn Xuân Thanh (phải) và ông Lê Hồng Ngân được bầu vào Ban thường vụ Liên đoàn Thể dục Việt Nam

Đặc biệt là phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể dục cơ bản, thể dục Aerobic, thể dục dưỡng sinh và khiêu vũ thể thao đã từng bước được củng cố và phát triển. Liên đoàn cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục - đào tạo biên soạn và ban hành các bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và đặc biệt là giới thiệu trên truyền thông các bài thể dục tăng cường sức khoẻ chống dịch bệnh...

Ở nhiệm kỳ 5, Liên đoàn đã có tổng 550 hội viên, trong đó số tổ chức hội viên là 20 đơn vị còn các cá nhân hội viên là 163 người. Liên đoàn thể dục Việt Nam cũng đang tìm kiếm thêm nguồn xã hội hoá bởi nguồn thu hàng năm là không cao chỉ trong khoảng trên dưới 2 tỉ đồng.

Huy Anh

 

Tin xem nhiều