Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-11-2022

09:11, 02/11/2022

Dùng nước sản xuất công nghiệp phải đóng tiền dịch vụ môi trường rừng; Đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng các công trình trọng điểm; Doanh nghiệp "sốt ruột" vì lãi suất và "room" tín dụng; Nhà thầu xây dựng gặp khó vì khan hiếm xăng dầu... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4767 ra ngày 03-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Dùng nước sản xuất công nghiệp phải đóng tiền dịch vụ môi trường rừng; Đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng các công trình trọng điểm; Doanh nghiệp “sốt ruột” vì lãi suất và “room” tín dụng; Nhà thầu xây dựng gặp khó vì khan hiếm xăng dầu; Đốc thúc xây nhà lưu trú trong khu công nghiệp; Báo Đồng Nai và Hội Luật gia tỉnh: Đồng hành tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí; Quan tâm chăm sóc, bồi dưỡng thế hệ “măng non”; Ngăn chặn những chiêu lừa bạc tỷ trên không gian mạng là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4767 ra ngày 3-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Dùng nước sản xuất công nghiệp phải đóng tiền dịch vụ môi trường rừng

Theo quy định của Luật Lâm nghiệp và quyết định của UBND tỉnh, cơ sở sản xuất công nghiệp sử dụng nước phải trả tiền dịch vụ về điều tiết và duy trì nguồn nước cho sản xuất công nghiệp (hay còn gọi tiền dịch vụ môi trường rừng). Tiền này được tính vào giá thành sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

* Đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng các công trình trọng điểm

Ngày 2-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có chuyến thăm, động viên các đơn vị thi công tại 3 dự án, công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn TP.Biên Hòa gồm: dự án Hương lộ 2 (đoạn 1, giai đoạn 1), dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt và dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu.

* Doanh nghiệp “sốt ruột” vì lãi suất và “room” tín dụng

Cuộc đua huy động vốn giữa các ngân hàng ngày càng nóng. Nhiều ngân hàng liên tục thông báo tăng lãi suất huy động, trong khi đang thời điểm cuối năm, nhiều khách hàng, doanh nghiệp (DN) lo ngại lãi suất huy động tăng sẽ kéo theo lãi suất vay vốn tăng, nhất là khi hạn mức (room) tín dụng của nhiều ngân hàng vẫn còn gặp khó.

* Nhà thầu xây dựng gặp khó vì khan hiếm xăng dầu

Tình trạng khan hiếm xăng dầu khiến các nhà thầu xây dựng không mua đủ để vận hành các phương tiện thi công cơ giới. Từ đó, khiến tiến độ các dự án cũng bị ảnh hưởng.

* Đốc thúc xây nhà lưu trú trong khu công nghiệp

Đồng Nai có hơn 600 ngàn công nhân làm việc trong các khu công nghiệp (KCN) và đa số thuê phòng trọ để sinh sống. Tỉnh đã yêu cầu sử dụng đất thương mại dịch vụ trong KCN xây nhà lưu trú cho công nhân.

* Báo Đồng Nai và Hội Luật gia tỉnh: Đồng hành tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí

10 năm qua, Báo Đồng Nai và Hội Luật gia tỉnh luôn đồng hành trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho người dân. Điểm tư vấn pháp luật miễn phí tại Báo Đồng Nai là một trong những địa chỉ tin cậy được đông đảo người dân tìm đến khi cần tư vấn hỗ trợ về pháp lý.

* Quan tâm chăm sóc, bồi dưỡng thế hệ “măng non”

Đội viên, thiếu nhi là lực lượng kế cận, là nguồn bổ sung quan trọng cho Đoàn. Vì vậy, bên cạnh việc triển khai các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên, tổ chức Đoàn các cấp luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Trong đó có việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ quyền trẻ em.

* Ngăn chặn những chiêu lừa bạc tỷ trên không gian mạng

Trước tình trạng các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng xảy ra ngày càng nhiều, bên cạnh sự vào cuộc điều tra, xử lý, ngành Công an chú trọng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để giúp người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa.

* Tin truyền hình: Yêu hồ Trị An, khởi nghiệp bằng du lịch sinh thái, mạo hiểm (xem tại ĐÂY)

Từ những lần dẫn bạn bè đến cắm trại ở hồ Trị An, cộng với tình yêu sẵn có đối với du lịch, anh Thân Văn Linh đã quyết định khởi nghiệp với dự án Trị An Adventure. Với nhiều sản phẩm thú vị, dự án mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách. Dự án vừa lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2022.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

 BĐN

Tin xem nhiều