Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-11-2022

09:11, 14/11/2022

Đã đến lúc điều chỉnh thuế thu nhập cá nhân?; Ổn định tinh thần làm việc của người lao động; Doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ thuế trong khó khăn; Loạt bài: Doanh nghiệp đối mặt nguy cơ suy giảm kinh tế… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4779 ra ngày 15-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Đã đến lúc điều chỉnh thuế thu nhập cá nhân?; Ổn định tinh thần làm việc của người lao động; Doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ thuế trong khó khăn; Loạt bài: Doanh nghiệp đối mặt nguy cơ suy giảm kinh tế… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4779 ra ngày 15-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Đã đến lúc điều chỉnh thuế thu nhập cá nhân?

Hiện nay, thị trường có nhiều biến động, vật giá leo thang do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 và chiến sự Nga - Ukraine, mức chi tiêu của người dân bị “đội” lên; nhiều gia đình phải gồng gánh các khoản chi phí hằng tháng tăng theo thời giá, trong khi mức thu nhập không thay đổi, nhất là đối với những người có thu nhập phải chịu thuế thu nhập cá nhân vẫn chưa được sự hỗ trợ về giãn, giảm thuế.

* Cầu nối gắn kết tình đoàn kết ở khu dân cư

Thời gian qua, mỗi trưởng ban công tác Mặt trận ấp, khu phố đã nỗ lực để trở thành cầu nối gắn kết tinh thần đoàn kết ở khu dân cư.

* Ổn định tinh thần làm việc của người lao động

Một trong những nhiệm vụ cuối năm được các cấp Công đoàn quan tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thần làm việc của đoàn viên, người lao động.

* Doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ thuế trong khó khăn

Đó là những nỗ lực, sự thích ứng nhanh nhạy với những phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả được đưa ra kịp thời để ứng phó với đại dịch Covid-19 của 385 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai vừa được tuyên dương hoàn thành nghĩa vụ thuế trong năm 2020-2021.

* Loạt bài: Doanh nghiệp đối mặt nguy cơ suy giảm kinh tế

Từ đầu năm 2022, kinh tế toàn cầu tiếp tục rơi vào suy giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, xung đột giữa Nga - Ukraine. Quý IV-2022 là thời điểm nhiều doanh nghiệp  gặp nhiều khó khăn khi sức mua nhiều thị trường giảm, hàng tồn kho lớn, đơn hàng bị cắt giảm, các nhà máy thu hẹp sản xuất. Đồng Nai là trung tâm công nghiệp của Việt Nam nên chịu tác động rất nặng nề.

* Tập trung kéo giảm số vụ cháy trong những tháng cuối năm

Những tháng cuối của năm 2022, các cơ sở sản xuất, kinh doanh (cả trong và ngoài khu công nghiệp) đang bước vào giai đoạn “nước rút” để hoàn thành các đơn hàng, kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là thời điểm chuẩn bị vào đầu mùa khô, nên từ nay đến cuối năm 2022 cũng là giai đoạn tiềm ẩn nguy cơ cháy cao.

* Bảo vệ quyền lợi của người lao động khi mất việc

Theo quy định của pháp luật, người sử dụng lao động (NSDLĐ) được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động  do thu hẹp sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà NSDLĐ đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải giảm chỗ làm việc.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

Tin xem nhiều