Báo Đồng Nai điện tử
En

6 tỉnh thành phía Nam tham gia xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc

04:11, 01/11/2022

(ĐN) - Ngày 1-11, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư khu vực phía Nam với sự tham gia của các bộ ngành, hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và 6 tỉnh thành phía Nam gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, TP.Cần Thơ.

(ĐN) - Ngày 1-11, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư khu vực phía Nam với sự tham gia của các bộ ngành, hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và 6 tỉnh thành phía Nam gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, TP.Cần Thơ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã tham dự hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng (trái) gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng (bìa trái) gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), hiện Việt Nam đã thu hút được hơn 35 ngàn dự án của các doanh nghiệp đến từ 115 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 435 tỷ USD. Việt Nam được đánh giá là nơi có môi trường đầu tư an toàn, tăng trưởng kinh tế cao. Dự kiến năm 2022, GDP của Việt Nam tăng trên 7,5% và trở thành nền kinh tế lớn thứ ba khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát mới đây, có 76% doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam.

Các tỉnh, thành đã giới thiệu về môi trường tư của địa phương, những ngành nghề, lĩnh vực đang mời gọi đầu tư. Lĩnh vực được các địa phương mời gọi đầu tư nhiều là: công nghiệp, thương mại dịch vụ, bất động sản, du lịch sinh thái, hạ tầng kỹ thuật. Hiện Hàn Quốc nằm trong tốp đầu quốc gia có vốn đầu tư vào Việt Nam. Do đó, các tỉnh, thành mời gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực.

Đồng Nai là đầu mối giao thông của vùng, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.551 dự án FDI còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký hơn 33 tỷ USD. Các dự án FDI của các nhà đầu tư đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, dẫn đầu là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Trong thời gian tới, Đồng Nai tiếp tục mời gọi doanh nghiệp Hàn Quốc và những quốc gia khác đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghệ sạch, công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Sau hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về môi trường đầu tư của tỉnh với một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang dự tính đầu tư mới và mở rộng đầu tư vào Đồng Nai.

                                                   Hương Giang

Tin xem nhiều