Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-10-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 141

09:10, 06/10/2022

Tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm địa phương; Nguy cơ vượt dự toán quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; Vụ Công ty Thuận Phong bị nghi làm giả phân bón: Không có dấu hiệu tội phạm; Ngăn ngừa học sinh đi xe máy trên 50 phân khối… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4740 ra ngày 7-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

Tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm địa phương; Nguy cơ vượt dự toán quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; Vụ Công ty Thuận Phong bị nghi làm giả phân bón: Không có dấu hiệu tội phạm; Ngăn ngừa học sinh đi xe máy trên 50 phân khối… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4740 ra ngày 7-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm địa phương

Hiện nay, nhiều loại nông sản thế mạnh, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) ở các địa phương trong tỉnh ngày càng được chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất. Nhưng trên thực tế, vấn đề đầu ra vẫn cần có phương án mang tính “dài hơi”, bền vững.

* Chia sẻ cùng trẻ mồ côi vì dịch Covid-19

Cách đây hơn 1 năm, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Đồng Nai, đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, khiến hàng trăm trẻ em trên địa bàn tỉnh rơi vào hoàn cảnh mồ côi.

* Nguy cơ vượt dự toán quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Năm 2021, Đồng Nai là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) vẫn được đảm bảo khi các cơ sở y tế trong tỉnh sử dụng hết 84,9% quỹ khám chữa bệnh BHYT, gần bằng tỷ lệ chung của cả nước (85%).

* Thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông

Với vị trí đầu mối giao thông của tỉnh, có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi qua như các tuyến đường cao tốc: TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết; tuyến đường sắt Bắc - Nam; quốc lộ 20, quốc lộ 1, đường vành đai 4 và các tuyến tỉnh lộ hiện hữu…, H.Thống Nhất đang từng ngày thay đổi diện mạo từ các dự án đầu tư mới, nâng cấp các hệ thống giao thông trên địa bàn.

* Trồng chanh... lấy lá

Thay vì trồng chanh hái trái, 2 anh Lê Kim Tiến và Nguyễn Văn Hiệp (ngụ ấp 6, xã Bàu Cạn, H.Long Thành) đã mạnh dạn thực hiện mô hình trồng giống chanh Thái cho thu hoạch lá với quy mô lớn tại địa phương.

* Vụ Công ty Thuận Phong bị nghi làm giả phân bón: Không có dấu hiệu tội phạm

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự tại Công ty CP Sản xuất và thương mại Thuận Phong (gọi tắt Công ty Thuận Phong, đóng tại P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) sau hơn 7 năm điều tra nhưng không có dấu hiệu tội phạm.

* Ngăn ngừa học sinh đi xe máy trên 50 phân khối

Dù đăng tải trên Báo Đồng Nai online đã hơn 10 ngày qua nhưng clip Chưa đủ tuổi vẫn lái xe, học sinh mang xe gửi ngoài cổng trường ghi nhận tình trạng học sinh lái xe máy trên 50 phân khối đến trường vẫn còn thu hút nhiều người xem tương tác, bình luận, chia sẻ.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 141 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

Mùa vàng Mù Cang Chải; Gia đình tiếp “lửa” hiếu học; “Báu vật” nhà cổ Phú Hội; Những chủ nhà trọ tốt bụng…

* Mùa vàng Mù Cang Chải

Vào những ngày thu tháng 9, tháng 10, khắp các triền núi, thửa ruộng bậc thang của vùng đất Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) dần thay lớp áo mới vàng óng ả. Bên cạnh đó, cuối tháng 9 năm nay còn là thời điểm diễn ra lễ hội Khám phá danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

* Những chủ nhà trọ tốt bụng…

Cuộc sống xa quê tuy thiếu thốn tình cảm và tinh thần nhưng nhiều công nhân vẫn cảm thấy ấm lòng khi được các chủ nhà trọ trên địa bàn Đồng Nai quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời.

* Gia đình tiếp “lửa” hiếu học

Không chỉ có thành tích học tập tốt, Nguyễn Thị Tâm còn năng nổ trong hoạt động Đoàn - Hội và các hoạt động xã hội. Hiện nay, Tâm là Phó bí thư Đoàn Trường đại học Công nghệ Miền Đông. Sau khi nhận bằng tốt nghiệp dược sĩ, chị dự kiến sẽ học lên bậc học cao hơn, đồng thời tiếp tục ở lại trường dẫn dắt phong trào Đoàn - Hội trong sinh viên nhà trường.

* Ba Vì - vùng đất của các di tích và du lịch sinh thái rừng

Ba Vì là một huyện cực Tây của TP.Hà Nội, cách thủ đô khoảng 50km. H.Ba Vì được thiên nhiên ban tặng cho một vùng núi non, sông suối, cảnh sắc tươi đẹp và kỳ vĩ. Cùng với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời, Ba Vì là địa phương đang lưu giữ một kho tài sản vô giá là các di tích lịch sử văn hóa đa dạng không phải nơi nào cũng có được.

* Xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam: Tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa

Ngành Xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam qua quá trình 70 năm hình thành và phát triển (10-10-1952 - 10-10-2022) đã có những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Mục tiêu của ngành trong thời gian tới là “Tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa.

* Hợp tác với Nhật để làm hàng Việt

Lựa chọn lĩnh vực công nghệ cơ khí, cắt gọt kim loại để khởi nghiệp, với vốn kinh nghiệm từng làm việc ở Nhật Bản, anh Đinh Thành Cương, Giám đốc Công ty TNHH Ishikawa (TP.Biên Hòa) cùng cộng sự đã từng bước phát triển doanh nghiệp (DN) đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

* “Báu vật” nhà cổ Phú Hội

Nhà của dòng họ Đào ở ấp Phú Mỹ 2, xã Phú Hội (H.Nhơn Trạch) là căn nhà cổ còn giữ được nét kiến trúc nguyên bản. Không chỉ là “báu vật” của dòng họ, ngôi nhà còn là điểm đến thú vị của du khách gần xa, được nhiều đạo diễn chọn làm bối cảnh cho các bộ phim Việt Nam.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều