Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động Vui Tết trung thu tại các địa phương trong tỉnh

06:09, 09/09/2022

Nhằm mang đến không khí vui tươi, ấm áp, tạo sân chơi cho các em thiếu niên, nhi đồng vui Tết trung thu, nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa đã diễn ra tại các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Nhằm mang đến không khí vui tươi, ấm áp, tạo sân chơi cho các em thiếu niên, nhi đồng vui Tết trung thu, nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa đã diễn ra tại các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh trong chương trình
Trao tặng xe đạp cho các em học sinh trong chương trình

H.Xuân Lộc vừa đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” năm 2022 thu hút 1.200 trẻ em trên địa bàn huyện tham gia. Tại đêm hội các em thiếu nhi, học sinh của huyện được thưởng thức các màn múa Lân, Sư, Rồng và nhiều tiết mục văn nghệ thiếu nhi đặc sắc do Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện dàn dựng, biểu diễn. Dịp này, nhà thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 20 phần quà; H.Xuân Lộc trao tặng 200 phần (trị giá 300 ngàn đồng/phần); các mạnh thường quân trao 5 xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...  

Lê Tùng

* Trung tâm VH-TT-TT H.Long Thành vừa phối hợp xã An Phước tổ chức Chương trình “Vui Tết Trung Thu năm 2022” trên địa bàn có đông các khu nhà trọ công nhân. Tại đây, các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi dân gian, rước đèn, xem biểu diễn lân sư rồng, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng…Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tặng 20 phần quà trung thu, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng gồm lồng đèn và bánh kẹo cho các học sinh ở trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, UBND H.Long Thành đã tổ chức Chương trình Vui Tết trung thu với thiếu nhi vùng sân bay quốc tế Long Thành tại Trường mẫu giáo Suối Trầu nằm trong khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn. Chương trình vẫn thu hút đông đảo các em nhỏ, vốn theo gia đình về sinh sống tại khu tái định cư tham gia vui chơi. Trong chương trình, hơn 1.000 em thiếu nhi được tham gia trò chơi dân gian trúng thưởng; rước đèn ông sao, xem biểu diễn lân-sư-rồng, các tiết mục văn nghệ, ảo thuật đặc sắc và được tặng quà Trung thu. Chi phí tổ chức chương trình gần 100 triệu đồng do UBND huyện vận động các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân ủng hộ, với mong muốn mang lại niềm vui cho trẻ em nhân dịp Tết trung Thu.

Các em thiếu nhi xem biểu diễn lân-sư-rồng, các tiết mục văn nghệ
Các em thiếu nhi xem biểu diễn lân-sư-rồng, các tiết mục văn nghệ

Chí Tài

* Các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm và tặng hàng trăm phần quà cho các em thiếu nhi con công nhân lao động, lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn tại khu nhà trọ tổ 1, 2, 3 KP.5, P.Trảng Dài, TP.Biên Hoà. Cùng với đó 25 phần quà đặc biệt khác đã được trao tặng cho những gia đình khó khăn và người khuyết tật sinh sống trên địa bàn.

Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức trung thu cho con công nhân tại khu nhà trọ (ảnh: CĐ)
Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức trung thu cho con công nhân tại khu nhà trọ (ảnh: CĐ)

Công ty TNHH Đông Phương Đồng Nai (H.Trảng Bom) đã tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm cho gần 6 ngàn con công nhân lao động. Tại đêm hội, con công nhân được tham gia gian hàng ẩm thực do Công đoàn cơ sở chuẩn bị và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, múa lân cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Dịp này, Công đoàn công ty đã trao 50 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tokin Electronics (TP.Biên Hòa) cũng đã trao 10 phần quà cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lan Mai

* Các nhóm thiện nguyện: Vạn sự tùy duyên, Chi hội Thanh niên Thiện Tâm, Bếp yêu thương (H.Long Thành và H.Nhơn Trạch) đã vận động được hơn 6,5 ngàn phần quà trung thu (trị giá trên 493 triệu đồng) tặng trẻ em nghèo, mồ côi ở một số xã vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh. Cụ thể các nhóm thiện nguyện trên đã tổ chức trao tặng hơn 2,3 ngàn phần (trị giá 75 ngàn đồng/phần) cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại 2 huyện: Măng Yang ( tỉnh Gia Lai) và Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk); hơn 4,5 ngàn phần cho trẻ em đồng bào Chơ ro tại xã Phước Bình (H.Long Thành); trẻ em mồ côi ở Tịnh thất Quan âm, khu nhà trọ Lộc An (H.Long Thành)...

                                   Diễm Quỳnh

* Tối 8-9, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình vui hội trăng rằm, tuyên dương con cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên lao động hợp đồng học giỏi, sống tốt năm 2022. Trong chương trình, các cháu thiếu nhi được nghe, xem các tiết mục văn nghệ như màn đồng diễn khúc quân hành, múa và văn nghệ đêm trăng rằm.

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều