Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến triển khai chương trình bình ổn giá giá đối với 19 mặt hàng thiết yếu

01:09, 28/09/2022

Ngày 28-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương về tổng kết chương trình bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu năm 2021-2022 và triển khai kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn giá, bình ổn thị trường một số mặt hàng thiết yếu năm 2022-2023, phục vụ Tết Nguyên đán năm 2023 và ứng phó với các tình huống thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Ngày 28-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương về tổng kết chương trình bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu năm 2021-2022 và triển khai kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn giá, bình ổn thị trường một số mặt hàng thiết yếu năm 2022-2023, phục vụ Tết Nguyên đán năm 2023 và ứng phó với các tình huống thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo Sở Công thương, tính đến nay, các địa phương đã xét duyệt 7 đơn vị (5 HTX và 2 hộ kinh doanh) được vay vốn ngân sách tham gia chương trình bình ổn giá năm 2021-2022 với 14 điểm bán. Ngoài ra, các địa phương đã vận động các đơn vị tham gia không vay vốn ngân sách với 69 điểm bán hàng bình ổn giá tại các địa phương. Sở Công thương đã vận động được 17 đơn vị, doanh nghiệp cam kết tham gia dự trữ hàng hóa với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu…

Đại diện Phòng Kinh tế TP.Long Khánh chia sẻ tại buổi làm việc.
Đại diện Phòng Kinh tế TP.Long Khánh chia sẻ tại buổi làm việc.

Đối với kế hoạch triển khai chương trình bình ổn giá trong năm 2022-2023, đặc biệt là vào dịp Tết nguyên đán 2023, dự kiến sẽ triển khai đối với 19 mặt hàng: gạo, thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm, thủy hải sản, rau củ quả, mỳ gói, muối ăn, đường, bột ngọt, bột nêm, dầu ăn, nước tương, nước mắm, nước uống đóng chai, khẩu trang kháng khẩu, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh, sách giáo khoa - vở học sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan rà soát lại các nội dung liên quan để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu năm 2022-2023, phục vụ Tết Nguyên đán năm 2023 và ứng phó với các tình huống thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh một cách phù hợp, hiệu quả, đảm bảo quy trình, đúng quy định.

Một chuyến hàng bình ổn giá phục vụ bà con ở vùng xa trong dịp Tết Nguyên đán 2022 do HTX Thương mại - dịch vụ Phương Lâm triển khai trên địa bàn H.Tân Phú.
Một chuyến hàng bình ổn giá phục vụ bà con ở vùng xa trong dịp Tết Nguyên đán 2022 do HTX Thương mại - dịch vụ Phương Lâm triển khai trên địa bàn H.Tân Phú.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành và đơn vị liên quan chủ động trong công tác dự báo tình hình thị trường, đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu, nhất là trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2023; đảm bảo triển khai chương trình bình ổn giá phù hợp, hiệu quả, có phương án tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong quá trình triển khai chương trình bình ổn giá ở một số địa phương trong thời gian qua.

Hải Quân

Tin xem nhiều