Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-8-2022

10:08, 23/08/2022

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Champasak (Lào) đến thăm và làm việc; Triển khai nhanh 2 tuyến đường sắt kết nối TP.HCM - sân bay Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu; Niềm vui vào lớp 1; Vừa bán, vừa "xài" hàng Việt; Nguồn vốn xã hội hóa giáo dục: Vẫn khó thu hút; Tăng tốc thu ngân sách; Chú trọng công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4696 ra ngày 24-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Champasak (Lào) đến thăm và làm việc; Triển khai nhanh 2 tuyến đường sắt kết nối TP.HCM - sân bay Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu; Niềm vui vào lớp 1; Vừa bán, vừa “xài” hàng Việt; Nguồn vốn xã hội hóa giáo dục: Vẫn khó thu hút; Tăng tốc thu ngân sách; Chú trọng công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4696 ra ngày 24-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Champasak (Lào) đến thăm và làm việc

Ngày 23-8, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Champasak do đồng chí VilayVong BoutDaKham, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư - Tỉnh trưởng tỉnh Champasak nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc.

* Triển khai nhanh 2 tuyến đường sắt kết nối TP.HCM - sân bay Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu

Sáng 23-8, Tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành trung ương và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM để xem xét chủ trương đầu tư tuyến đường sắt nhẹ kết nối TP.HCM - cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành và tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu diễn ra sáng 23-8, Bộ trưởng GT-VT yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt và tư vấn khẩn trương làm việc với các địa phương để thống nhất hướng tuyến, depot, ga… hoàn thiện báo cáo tiền khả thi gửi Bộ KH-ĐT thẩm định sơ bộ trong tháng 4-2023 và trình Hội đồng thẩm định quốc gia vào tháng 9-2023.

* Niềm vui vào lớp 1

Không phải thực hiện những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành, năm nay học sinh lớp 1 được tựu trường trong không khí rộn ràng, náo nức; được cha mẹ dắt tay vào tận lớp học để gửi gắm cho cô giáo.

* Vừa bán, vừa “xài” hàng Việt

Thời gian qua, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động), nhiều doanh nghiệp (DN) nội địa đã xây dựng các phương án linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

* Nguồn vốn xã hội hóa giáo dục: Vẫn khó thu hút

Đồng Nai được đánh giá là một trong những địa phương thu hút tốt các nguồn lực đầu tư vào giáo dục theo hình thức xã hội hóa. Nhờ vậy, đến nay tỉnh đã có hệ thống các cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học tư thục với quy mô lớn.

* Tăng tốc thu ngân sách

Theo nhận định của ngành thuế, từ đầu năm 2022 đến nay, do tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc trên nhiều lĩnh vực đã góp phần kích thích các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, kinh doanh. Công tác thu ngân sách nhà nước của cơ quan thuế theo đó được tác động tích cực.

* Chú trọng công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Ngày 22-8, tại Đồng Nai, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Đề án Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2021-2030.

* Tin truyền hình: Làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đồng Nai và tỉnh Champasak (xem tại ĐÂY)

Chiều 23-8, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Champasak, nước CHDCND Lào do đồng chí TS.Vilayvong Bouddakham, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

  Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

 BĐN

 

Tin xem nhiều