Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-8-2022

10:08, 17/08/2022

Tình trạng thiếu thiết chế văn hóa dành cho công nhân; tiềm năng của Đồng Nai về tín chỉ carbon; "né" đường cao tốc, xe xếp hàng dài chờ phà Cát Lái; phóng sự truyền hình về hoạt động phòng chống dịch cho học sinh trước thềm năm học mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4690 ra ngày 18-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 18-8
Bìa số báo ra ngày 18-8

Tình trạng thiếu thiết chế văn hóa dành cho công nhân; tiềm năng của Đồng Nai về tín chỉ carbon; “né” đường cao tốc, xe xếp hàng dài chờ phà Cát Lái; phóng sự truyền hình về hoạt động phòng chống dịch cho học sinh trước thềm năm học mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4690 ra ngày 18-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Thiết chế văn hóa công nhân: Đến bao giờ?

Là địa phương tập trung đông công nhân lao động, những năm qua, Đồng Nai đã nỗ lực quan tâm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tuy nhiên, vấn đề nhà ở và các thiết chế văn hóa dành cho người lao động vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của phần lớn người lao động trong tỉnh.

* Niềm vui của người hưởng bảo trợ xã hội

Trong tháng 8 này, người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội đón nhận niềm vui khi chính sách hỗ trợ về tăng trợ cấp hằng tháng có hiệu lực; đồng thời, nhiều giải pháp hỗ trợ tập huấn điều trị nâng cao khả năng vận động tại nhà, bảo hiểm y tế… được triển khai.

* Bán tín chỉ carbon: Tiềm năng lớn của Đồng Nai

Đồng Nai có hàng trăm ngàn ha rừng có thể sản xuất, trao đổi, bán tín chỉ carbon (được hiểu là giấy phép cho phép người mua thải một lượng carbon hoặc các loại khí nhà kính khác trong giới hạn nhất định). Đây được xem là nguồn “tài nguyên” mới của tỉnh để giảm chi ngân sách cho công tác bảo vệ và phát triển rừng, cải thiện sinh kế cho người trồng rừng và lực lượng kiểm lâm.

* Nhiều mặt hàng nhập khẩu có kim ngạch tỷ USD

Từ đầu năm 2022 đến nay, các doanh nghiệp tại Đồng Nai đã bỏ ra số tiền gần 4,6 tỷ USD để nhập khẩu 4 mặt hàng phục vụ cho sản xuất công nghiệp gồm: hóa chất, chất dẻo, sắt thép, máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng. Dù các doanh nghiệp đã cố gắng tìm nguồn cung trong nước nhưng không đáp ứng được.

* Không để tệ nạn cờ bạc còn đất sống

Tội phạm và tệ nạn cờ bạc đã và đang diễn biến ngày càng phức tạp. Nhiều đối tượng lợi dụng các loại hình dịch vụ để hoạt động đánh bạc trá hình. Do đó, công tác điều tra, xử lý, ngăn chặn tệ nạn cờ bạc đã và đang được lực lượng công an tập trung thực hiện.

* “Né” đường cao tốc, xe xếp hàng dài chờ phà Cát Lái

Sau khi tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn thì lượng xe ô tô đi qua phà Cát Lái (nối TP.Thủ Đức - H.Nhơn Trạch) tăng đột biến. Việc này dẫn tới tình trạng ùn tắc kéo dài tại hai đầu bến phà

* Phóng sự truyền hình: Tạo "lá chắn" miễn dịch cho học sinh trước thềm năm học mới (xem tại ĐÂY)

Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh trong tỉnh sẽ tựu trường để bắt đầu năm học mới. Trong khi các loại dịch bệnh truyền nhiễm như Covid-19, sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp thì phụ huynh học sinh cần chủ động phối hợp với nhà trường, giáo viên và ngành Y tế để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho trẻ.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều