Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-8-2022

09:08, 11/08/2022

Kiềm chế tai nạn giao thông trên các quốc lộ; Vượt khó, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nghĩa tình; Mùa Vu lan báo hiếu: Thêm gắn kết, yêu thương; Doanh nghiệp vẫn khó "chạm" vốn vay ưu đãi; Bình dân hóa" thẻ tín dụng; Nâng cao ý thức phòng bệnh trước nguy cơ dịch chồng dịch

Kiềm chế tai nạn giao thông trên các quốc lộ; Vượt khó, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nghĩa tình; Mùa Vu lan báo hiếu: Thêm gắn kết, yêu thương; Doanh nghiệp vẫn khó “chạm” vốn vay ưu đãi; Bình dân hóa” thẻ tín dụng; Nâng cao ý thức phòng bệnh trước nguy cơ dịch chồng dịch … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4684 ra ngày 11-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Kiềm chế tai nạn giao thông trên các quốc lộ

Hiện nay, tình hình giao thông trên các quốc lộ (QL) đi qua địa bàn tỉnh như: QL 1, QL 20, QL 51 vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên các tuyến đường này vẫn còn cao khiến người đi đường ít nhiều cảm thấy bất an.

* Vượt khó, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nghĩa tình

Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Lý Minh Tiến cho biết, phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam và 16 năm thành lập Hội Cựu TNXP tỉnh, các cấp Hội cựu TNXP trong tỉnh thực sự trở thành mái nhà chung, nơi sinh hoạt của hơn 3,3 ngàn hội viên cựu TNXP theo đúng tinh thần: “Ở đâu có cựu TNXP, ở đó có tổ chức Hội và hoạt động nghĩa tình”.

* Mùa Vu lan báo hiếu: Thêm gắn kết, yêu thương

Từ rất lâu, lễ Vu lan đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, là dịp rất ý nghĩa để những người con bày tỏ lòng hiếu thảo đối với cha mẹ, ông bà, tổ tiên.

* Doanh nghiệp vẫn khó “chạm” vốn vay ưu đãi

Gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp (DN) rất cần vốn để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong quá trình hồi phục. Thời gian qua, một số chính sách cho vay vốn ưu đãi cũng đã được triển khai, nhưng theo phản ảnh từ các DN, để vay vốn ưu đãi không hề dễ dàng.

* Bình dân hóa” thẻ tín dụng

Hiện nay, nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai các dịch vụ, ứng dụng ngân hàng số, ra mắt thẻ tín dụng nội địa góp phần giúp công nhân, người lao động, người dân ở khu vực nông thôn có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm tài chính - ngân hàng.

* Nâng cao ý thức phòng bệnh trước nguy cơ dịch chồng dịch

Tính từ đầu năm 2022 đến ngày 11-8, Đồng Nai đã có 16 ca tử vong do sốt xuất huyết (SXH). Riêng từ đầu tháng 7-2022 đến ngày 11-8 có thêm 3 ca tử vong và 26 ca nguy kịch do nhiễm Covid-19. Thêm vào đó là nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập vào nước ta cũng rất cao.

* Nhận diện sớm các vi phạm về kinh tế

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, các vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế, chức vụ ngày càng tinh vi, diễn biến phức tạp. Công tác đấu tranh, phòng ngừa vì thế cũng cần phải được thực hiện một cách chủ động, bài bản và quyết liệt hơn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều