Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu nhận thông tin cấp căn cước công dân xuyên lễ

04:08, 31/08/2022

(ĐN) - Ngày 31-8, đại tá Trần Ngọc Minh, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh còn 220 ngàn trường hợp chưa thực hiện thu nhận dữ liệu cấp căn cước công dân (CCCD).

(ĐN) - Ngày 31-8, đại tá Trần Ngọc Minh, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh còn 220 ngàn trường hợp chưa thực hiện thu nhận dữ liệu cấp căn cước công dân (CCCD). Số liệu trên đã trừ các trường hợp người dân bị bệnh tâm thần, đang thi hành án, xuất cảnh, rà soát số nhân khẩu đã chết...

 Người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Công an P.Tân Phong (TP.Biên Hòa)
Người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Công an P.Tân Phong (TP.Biên Hòa)

Dịp nghỉ lễ 2-9, lực lượng công an toàn tỉnh vẫn tổ chức thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân. Các điểm thu nhận thông tin vẫn làm việc liên tục 3 ca/ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật, từ 7-22 giờ hoặc đến khi hết người dân đến làm thủ tục.

Ngoài ra, các hoạt động: thu nhận hồ sơ cấp CCCD  lưu động, đến tận nhà, tận nơi làm việc và học tập của công dân làm CCCD; tổ chức xe đưa, đón và phục vụ người dân khi tham gia làm CCCD gắn chip... vẫn triển khai thực hiện.

Ngoài các địa điểm cố định, lực lượng công an cũng xếp lịch tổ chức làm thủ tục cấp CCCD cho người dân tại trụ sở công an các phường, xã, thị trấn.

Công an tỉnh đề nghị công dân sắp xếp thời gian, nhất là những người ở xa, tranh thủ dịp lễ 2-9 về thăm gia đình đến các điểm cấp CCCD nơi mình cư ngụ hoặc nơi thuận tiện nhất để thực hiện hoàn tất các thủ tục làm CCCD có gắn chíp.

Kim Liễu

Tin xem nhiều