Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo H.Nhơn Trạch chỉ đạo không tái diễn cắt điện chung cư nhà ở xã hội

06:08, 08/08/2022

(ĐN) - Về việc tiếp nhận và xử lý đơn của các hộ dân thuộc Khu nhà ở xã hội IDICO (TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch) do Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị và Khu công nghiệp IDICO làm chủ đầu tư với lý do công ty cắt điện vì hộ dân không đồng ý tăng giá chi phí vận hành, Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong vừa có văn bản kết luận và đề nghị IDICO không tái diễn hành vi cắt điện đối với các hộ dân.

 

(ĐN) - Về việc tiếp nhận và xử lý đơn của các hộ dân thuộc Khu nhà ở xã hội IDICO (TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch) do Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị và Khu công nghiệp IDICO làm chủ đầu tư với lý do công ty cắt điện vì hộ dân không đồng ý tăng giá chi phí vận hành, Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong vừa có văn bản kết luận và đề nghị IDICO không tái diễn hành vi cắt điện đối với các hộ dân.

Khu nhà ở xã hội IDICO tại H.Nhơn Trạch có 1.500 căn, chủ yếu là công nhân, người lao động sinh sống
Khu nhà ở xã hội IDICO tại H.Nhơn Trạch có 1.500 căn, chủ yếu là công nhân, người lao động sinh sống

Theo lãnh đạo H.Nhơn Trạch, việc IDICO có động thái cắt điện của các hộ dân với lý do chưa đóng tiền phí dịch vụ tòa nhà là không đúng quy định theo Thông tư số 22/2020/TT-BCT ngày 9-9-2020 của Bộ Công thương. UBND huyện đề nghị IDICO rút kinh nghiệm và không tái diễn hành vi cắt điện trong thời gian tới. Trong tháng 8-2022, lãnh đạo UBND huyện đề nghị chủ đầu tư phối hợp với Ban Quản trị khu nhà ở xã hội IDICO tổ chức lại hội nghị nhà chung cư để củng cố, kiện toàn Ban quản trị và ban hành quy chế hoạt động rõ ràng.

Văn bản cũng yêu cầu IDICO thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư theo quy định; tạo điều kiện tốt nhất về môi trường sống và kinh phí thấp nhất cho cư dân. Ban quản trị cần làm việc với 14 hộ dân chưa đóng phí dịch vụ, tính toán lại lộ trình thu cho phù hợp, tạo sự đồng thuận của người dân tại khu chung cư, không để tiếp tục xảy ra khiếu nại của các hộ dân cũng như phát sinh khiếu nại của các hộ dân khác. Sau khi tiếp nhận, đề nghị Ban Quản trị nhà chung cư tổ chức quản lý, vận hành khu chung cư đảm bảo theo quy định của Luật nhà ở năm 2014 và các quy định pháp luật liên quan, có cách làm minh bạch, phù hợp, không để phát sinh đơn thư khiếu nại của người dân sinh sống tại khu chung cư.

Trước đó, sau khi công nhân, người lao động có đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng về việc bị cắt điện do không đồng ý tăng chi phí vận hành tại khu nhà ở xã hội IDICO, UBND H.Nhơn Trạch đã có văn bản giao Phòng Quản lý đô thị phối hợp với UBND TT.Hiệp Phước, Điện lực Nhơn Trạch và các đơn vị có liên quan làm việc, đối thoại với người dân, Ban quản trị nhà chung cư và Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị và Khu công nghiệp IDICO (Chủ đầu tư dự án). Nhận được thông tin trên, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ chỉ đạo cơ quan chức năng mở điện, nước cho các hộ dân nhà ở xã hội IDICO sử dụng, không để người dân thiếu điện, nước kéo dài.

Phía IDICO xác nhận đã phục hồi cấp điện, nước sinh hoạt cho các hộ dân đang sinh sống tại khu nhà ở xã hội.

Xuân Mai

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích