Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023

05:08, 10/08/2022

(ĐN) - Sáng 10-8, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 8. Hội nghị được kết nối với trên 1.900 điểm cầu từ trung ương đến tận các xã, phường trên cả nước với trên 64 ngàn người tham dự. 

(ĐN) - Sáng 10-8, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 8. Hội nghị được kết nối với trên 1.900 điểm cầu từ trung ương đến tận các xã, phường trên cả nước với trên 64 ngàn người tham dự. Tại hội trường Tỉnh uỷ, đồng chí Phạm Xuân Hà, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tham dự hội nghị. 

Đồng chí Phạm Xuân Hà, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tham dự hội nghị
Đồng chí Phạm Xuân Hà, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tham dự hội nghị

Hội nghị đã nghe Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn trao đổi chuyên đề với những nội dung trọng tâm như: Những vấn đề thuộc lĩnh vực GD-ĐT được dư luận xã hội quan tâm thời gian gần đây; chủ trương, giải pháp của Bộ GD-ĐT trong thời gian tới.

Báo cáo của Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã nêu những nỗ lực của Bộ GD-ĐT trong xây dựng và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, đổi mới công tác thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng báo cáo những nội dung trọng tâm của khung thời gian kế hoạch năm học 2022-2023 sắp tới.

Báo cáo viên của Bộ Ngoại giao tại hội nghị đã thông tin về tình hình Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào thời gian gần đây và những thành tựu nổi bật trong quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào trong 60 năm qua.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Tỉnh uỷ
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Tỉnh uỷ

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị, tiếp tục tuyên truyền hoạt động đối ngoại của Đảng và nhà nước ta, trong đó có những sự kiện ngoại giao quan trọng như: Kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022.

Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền để thấy rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với sự nghiệp phát triển GD-ĐT, nhất là quá trình thực hiện chủ trương đối mới căn bản và toàn diện GD-ĐT… Chú trọng nội dung tuyên truyền công tác chuẩn bị năm học mới 2022-2023, đặc biệt là không khí ở những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị, tăng cường tuyên truyền chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII) của các đảng bộ; đẩy mạnh truyên truyền phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch….

Công Nghĩa

Tin xem nhiều