Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện ca bệnh Covid-19 trong các khoa nội trú của bệnh viện

04:07, 30/07/2022

(ĐN) - Bên cạnh việc ghi nhận 4 ca nhiễm biến thể phụ BA.5 của biến thể Omicron, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang tăng cao.

(ĐN) - Bên cạnh việc ghi nhận 4 ca nhiễm biến thể phụ BA.5 của biến thể Omicron, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang tăng cao. Đáng lo ngại, đã xuất hiện một số ca bệnh Covid-19 trong các khoa nội trú của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Các bệnh viện cần tăng cường giám sát, xét nghiệm tầm soát các ca nghi ngờ khi nhập viện
Các bệnh viện cần tăng cường giám sát, xét nghiệm tầm soát các ca nghi ngờ khi nhập viện

Chiều 30-7, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, trong ngày 29-7, toàn tỉnh ghi nhận thêm 35 ca bệnh Covid-19 mới. Trong đó, riêng TP.Biên Hòa 24 ca, các huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Tân Phú, Thống Nhất mỗi nơi từ 2-5 ca. Số ca bệnh Covid-19 tăng nhanh kể từ ngày 24-7 đến nay, trung bình mỗi ngày khoảng 30 ca.

Hiện có 21 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 1 ca phải thở oxy dòng cao (HFNC), 1 ca phải thở máy xâm lấn, 14 ca thở oxy không xâm lấn.

TP.Biên Hòa là địa phương có số bệnh nhân điều trị, cách ly tại nhà nhiều nhất với 82 ca/tổng số 196 ca toàn tỉnh.

Để phòng dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng nói chung và các cơ sở y tế nói riêng, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường giám sát bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra vào bệnh viện. Nhắc nhở người vào bệnh viện tuân thủ 5K, xét nghiệm tầm soát các ca nghi ngờ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều