Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-7-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 128

10:07, 07/07/2022

Nội dung ngày làm việc thứ nhất Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh; người lao động phấn khởi vì được tăng lương; truy tố 74 bị can trong chuyên án buôn lậu xăng; bài viết và phóng sự truyền hình về ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4649 ra ngày 8-7-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Nội dung ngày làm việc thứ nhất Kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh; người lao động phấn khởi vì được tăng lương; truy tố 74 bị can trong chuyên án buôn lậu xăng; bài viết và phóng sự truyền hình về ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4649 ra ngày 8-7-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 8-7 và Đồng Nai cuối tuần số 128
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 8-7 và Đồng Nai cuối tuần số 128

* Phát huy vai trò, trách nhiệm, trí tuệ của đại biểu trước cử tri và nhân dân

Ngày 7-7, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Kỳ họp thứ 8 - kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh giữa năm 2022 bước vào ngày làm việc đầu tiên. Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày nhằm xem xét, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm; đồng thời, xem xét quyết định nhiều nội dung khác theo thẩm quyền.

* Ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Thí sinh chấp hành nghiêm nội quy phòng thi

Chiều 7-7, tại 60 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh, các thí sinh đã hoàn thành ngày thi thứ nhất với 2 môn Ngữ văn và Toán. Trong ngày thi đầu tiên, công tác thi đã được tổ chức an toàn, chu đáo, đúng quy chế và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

* Sau tuyển sinh lớp 10 các trường công lập thi tuyển: Học sinh vẫn còn cơ hội khác

Sau khi Sở GD-ĐT công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 năm học 2022-2023, nhiều thí sinh không đậu các trường công lập đã tìm cơ hội ở những trường tư thục khác bằng hình thức xét tuyển học bạ. Tuy nhiên, do số lượng học sinh có nhu cầu vào lớp 10 tăng nên ngay cả khi xét tuyển vào các trường tư thục cũng không dễ dàng.

* Người lao động phấn khởi vì được tăng lương

Từ đầu tháng 7-2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thông báo điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho người lao động với mức tăng bình quân 6%. Đây là tín hiệu vui với nhiều người lao động trong thời điểm giá cả tiêu dùng “leo thang” như hiện nay.

* Xuất khẩu gặp khó, tăng cường bán nông sản trong nước

Chi phí logistics tăng phi mã do ảnh hưởng của giá xăng dầu đang là trở ngại lớn cho hoạt động xuất, nhập khẩu nông sản. Theo đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nông sản tập trung hơn cho thị trường nội địa. Tuy nhiên, hành trình quay về hoặc mở rộng thị trường nội địa được doanh nghiệp xác định cần sự đầu tư bài bản, dài hơi.

* Truy tố 74 bị can trong chuyên án buôn lậu xăng

Viện KSND tỉnh vừa ban hành cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp truy tố 74 bị can về các tội buôn lậu và nhận hối lộ trong đường dây buôn bán xăng dầu của các bị can: Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), Phan Thanh Hữu (65 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Nguyễn Hữu Tứ (56 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

* Phóng sự truyền hình: An toàn, nghiêm túc trong buổi thi đầu tiên (xem tại ĐÂY)

Sáng 7-7, gần 31,6 ngàn thí sinh tại 60 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 128 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Sách giáo khoa: Nên mua hay mượn?

Những năm gần đây, câu chuyện về sách giáo khoa luôn là vấn đề được người dân quan tâm. Tình trạng mỗi năm học mới, mỗi học sinh phải mua một bộ sách giáo khoa rồi sau đó bỏ đi, đã không chỉ gây lãng phí mà còn tạo ra nhiều tiêu cực trong thị trường sách giáo khoa.

* Công nhân nam thành công khi lựa chọn nghề may

Trong điều kiện khan hiếm lực lượng lao động ở ngành may mặc như hiện nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã tăng cường tuyển dụng và tạo điều kiện cho lao động nam được ứng tuyển vào làm việc. Nhiều lao động nam, đặc biệt lao động lớn tuổi, đã được tuyển vào làm việc ở nhiều bộ phận và bước đầu đã thành công với nghề.

* Áp lực nuôi con thời bão giá

Áp lực giá xăng tăng, vật giá leo thang khiến đời sống công nhân viên ngày càng eo hẹp. Nhất là những gia đình có con nhỏ phải thắt chặt chi tiêu hoặc làm thêm nghề tay trái, tăng ca kiếm thêm tiền nuôi con trong thời bão giá này.

* Để hệ thống suối tạo “sức sống” cho đô thị Biên Hòa

Với những dòng suối chảy ngang giữa lòng đô thị Biên Hòa, ngoài chức năng tiêu thoát nước, điều hòa khí hậu, nếu được khai thác hợp lý sẽ trở thành những điểm nhấn, mở ra những không gian xanh cho đô thị.

* Nhớ hội đua thuyền trên sông Đồng Nai…

Theo các tài liệu, cuộc đua thuyền đầu tiên trên sông Đồng Nai đoạn chảy qua TP.Biên Hòa là vào năm Nhâm Thìn 1832 – cách nay tròn 190 năm. Theo đó, lễ hội đua thuyền, thường được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán. Thời gian tổ chức lễ hội vào mùa xuân bởi đây là khoảng thời gian mưa thuận gió hòa nhất trong năm, ít khi xảy ra mưa bão.

BĐN

Tin xem nhiều