Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-7-2022

10:07, 06/07/2022

Đồng Nai sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xem xét 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái; không được trả lương thấp hơn mức lương tối thiểu vùng; phóng sự truyền hình về hoạt động thi công cao tốc trong mùa mưa và "bão giá"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4648 ra ngày 7-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 7-7
Bìa số báo ra ngày 7-7

Đồng Nai sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xem xét 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái; không được trả lương thấp hơn mức lương tối thiểu vùng; phóng sự truyền hình về hoạt động thi công cao tốc trong mùa mưa và “bão giá”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4648 ra ngày 7-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Để chất vấn và trả lời chất vấn thực sự hiệu quả

Chất vấn là hình thức giám sát đặc biệt, thể hiện rõ tính quyền lực của HĐND, có tác động trực tiếp đến hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước ở địa phương. Đây là nội dung được truyền hình trực tiếp tới cử tri và cử tri rất quan tâm.

* Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngày 7-7, gần 31,6 ngàn thí sinh của Đồng Nai bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Dù dịch bệnh Covid-19 đã được khống chế, kỳ thi năm nay vẫn không kém phần căng thẳng so với năm trước.

* Xem xét đề xuất 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái

Sở GT-VT TP.HCM đã có đề nghị Văn phòng UBND TP.HCM sớm tham mưu lãnh đạo thành phố xem xét đề xuất 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái, kết nối TP.HCM - Đồng Nai.

* Đồng Nai trở thành trung tâm xuất khẩu nguyên liệu

Hiện nay, Đồng Nai là một trong 5 trung tâm sản xuất và xuất khẩu nguyên liệu đầu vào cho sản xuất công nghiệp lớn nhất Việt Nam. Trong cơ cấu xuất khẩu của tỉnh, hiện có đến 2/3 kim ngạch xuất khẩu thuộc về nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ.

* Không được nợ lương, trả thấp hơn mức lương tối thiểu vùng

Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Đồng thời, luật nghiêm cấm hành vi trả lương cho người lao động thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.

* Không chủ quan với dịch bệnh Covid-19

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, hiện nay số ca mắc mới Covid-19 đang tăng trở lại tại Đồng Nai cũng như cả nước và trên thế giới, người dân không thể chủ quan, nhất là khi biến thể phụ BA.5 của Omicron đã xuất hiện tại Việt Nam. Đây là một biến chủng lây nhiễm nhanh trong cộng đồng.

* Phóng sự truyền hình: Mưa và “bão giá” thách thức cao tốc Bắc – Nam (xem tại ĐÂY)

Giữa mùa mưa, đơn vị thi công cao tốc phải tranh thủ những quãng thời gian trời nắng để thi công thảm nhựa mặt đường. Và “bão giá” xăng dầu, vật tư đang khiến nhà thầu phải đau đầu.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều