Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-7-2022

09:07, 15/07/2022

Tăng kiểm soát, kéo giảm tai nạn giao thông; nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 tăng cao; kết nối cộng đồng khởi nghiệp miền Đông; thước đo đánh giá sự thành công của địa phương là sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp; nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào Chăm; nỗ lực kéo giảm tỷ lệ người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4657 ra ngày 16-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Tăng kiểm soát, kéo giảm tai nạn giao thông; nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 tăng cao; kết nối cộng đồng khởi nghiệp miền Đông; thước đo đánh giá sự thành công của địa phương là sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp; nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào Chăm; nỗ lực kéo giảm tỷ lệ người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần; kết nối cộng đồng khởi nghiệp miền Đông… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4657 ra ngày 16-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tăng kiểm soát, kéo giảm tai nạn giao thông

Trong bối cảnh tình hình giao thông phức tạp, nhiều tuyến quốc lộ quá tải, ùn tắc giao thông vẫn xảy ra tại một số tuyến đường, địa phương trong tỉnh, số phương tiện giao thông không ngừng gia tăng nhưng trong 6 tháng đầu năm 2022, Đồng Nai vẫn kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2021.

* Nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 tăng cao

Những ngày gần đây, nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 của người dân trong tỉnh tăng cao trở lại. Có những ngày, toàn tỉnh tiêm được gần 29 ngàn liều vaccine, gấp 3-4 lần so với thời điểm trước đó. Điều này cho thấy ý thức tự giác phòng bệnh của người dân trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19…

* Thước đo đánh giá sự thành công của địa phương là sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp

Sáng 15-7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp (DN), HTX, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đồng chủ trì hội nghị.

* Nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào Chăm

Từ khi được bầu làm người uy tín của cộng đồng người Chăm ở xã Bình Sơn (H.Long Thành), ông Đô Hô Sên đã tìm cách bảo tồn và gìn giữ chữ viết của dân tộc bằng cách mở lớp dạy chữ Chăm cho các em nhỏ.

Hơn 10 năm gắn bó với công việc “bao đồng”, ông Sên không nhận đồng thù lao nào. Phần thưởng và cũng là tâm nguyện của ông là chữ viết, bản sắc văn hóa của người Chăm không bị mai một.

* Nỗ lực kéo giảm tỷ lệ người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, 6 tháng đầu năm 2022, tại Đồng Nai có gần 30 ngàn người rút BHXH một lần (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2021).

* Kết nối cộng đồng khởi nghiệp miền Đông

Đông Nam bộ là nơi phát triển kinh tế sôi động nhất cả nước nên có điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp hình thành và phát triển. Cùng với TP.HCM, các địa phương như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước… ngày càng được đánh giá cao trong công tác khuyến khích, thúc đẩy khởi nghiệp.

* Phóng sự truyền hình: "Bão giá" đè nặng lên vai người nghèo (xem tại ĐÂY)

Đầu tuần này, giá xăng giảm lần thứ 2 và đã xuống dưới mốc 30.000 đồng/lít nhưng mức giá đó chưa đủ giảm nhiệt cơn “bão giá” sau 7 lần giá xăng tăng liên tiếp từ nhiều tháng qua. Cuộc sống mưu sinh của những người nghèo, nhất là người xa quê phải ở trọ, công việc không ổn định lại càng khó khăn khi phải vật lộn với “cuộc chiến bão giá”.

BĐN

Tin xem nhiều