Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh 31-7

05:07, 31/07/2022

* Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa có văn bản đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) theo Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

* Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa có văn bản đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) theo Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để việc xác nhận danh sách đúng, đủ, kịp thời, BHXH tỉnh đề nghị các đơn vị sử dụng lao động khẩn trương phối hợp với cơ quan BHXH tuyên truyền rộng rãi đến NLĐ về quyền lợi, trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ. Chủ động rà soát, tổng hợp danh sách, hoàn thiện hồ sơ đề nghị hỗ trợ NLĐ tiền thuê nhà gửi cơ quan BHXH để xác nhận đảm bảo thời gian thực hiện theo quy định.

Theo thống kê của BHXH tỉnh, tính đến ngày 19-7, đã có trên 1.900 doanh nghiệp trong tỉnh gửi danh sách NLĐ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà đến cơ quan BHXH để xác nhận đang tham gia BHXH bắt buộc. BHXH tỉnh đã xác nhận mẫu số 2 (đối với lao động làm việc tại doanh nghiệp) cho trên 162 ngàn NLĐ và mẫu số 3 (đối với lao động quay lại thị trường lao động) cho trên 8.900 lao động.

Lan Mai

* Tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý dự lễ tuyên dương con đoàn viên Công đoàn đạt thành tích “Học giỏi, sống tốt” lần thứ 20 năm 2022. Theo đó, năm nay, có 560 em học sinh giỏi được tuyên dương. Hoạt động này được công ty duy trì từ năm 2002 đến nay.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý mong muốn lãnh đạo công ty tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn làm tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo tốt cho người lao động. Đồng thời, biểu dương và động viên các em học sinh là con đoàn viên Công đoàn tiếp tục nỗ lực học tập, đạt thành tích cao, trở thành người có ích cho xã hội.

Lan Mai

* Ngày 31-7, LĐLĐ H.Trảng Bom đã tổ chức lễ tuyên dương con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang đạt thành tích “Học giỏi, sống tốt” lần thứ 23 năm 2022. Tại buổi lễ, 931 em học sinh đạt kết quả cao trong học tập toàn cấp học được khen thưởng. Ngoài ra, toàn huyện có 32 em đạt học sinh xuất sắc được Công đoàn cấp trên khen thưởng vào tháng 8 tới. Qua 23 năm tổ chức, từ năm 2000 đến nay, toàn huyện có trên 10 ngàn lượt học sinh đạt thành tích cao trong học tập được tuyên dương khen thưởng cấp tỉnh và cấp huyện.

Trước đó, LĐLĐ H.Thống Nhất đã tuyên dương 217 em học sinh con công nhân viên chức lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện có thành tích xuất sắc trong học tập. Đồng thời, xét chọn 6 học sinh điển hình đề nghị LĐLĐ tỉnh tuyên dương.

         Ng. Hòa

* Sáng 31-7, CLB nhiếp ảnh Long Khánh phối hợp với Tạp chí Nhiếp ảnh và đời sống, Tịnh xá Ngọc Xuân (P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh) đã tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống”.

Sau hơn một tháng phát động, có 306 tác phẩm ảnh của 41 tác giả từ các tỉnh, thành như: TP.HCM, Long An, Bình Dương, Lâm Đồng và Bà Rịa - Vũng Tàu gửi ảnh về tham gia. Ban tổ chức đã chọn 49 ảnh để triển lãm, trong đó có 15 giải thưởng được trao. Giải Nhất thuộc về tác phẩm Nét đẹp Phật giáo của tác giả Phạm Thuận (Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Hoàng Long

* Ngày 30-7, Ban Chỉ huy quân sự H.Thống Nhất đã tổ chức khai mạc lớp huấn luyện lực lượng tự vệ năm 2022 cho gần 200 cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên thuộc 13 đơn vị tự vệ các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện. Thời gian huấn luyện vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, bắt đầu từ ngày 30-7 đến 20-8.     

Nhật Quang

Tin xem nhiều