Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Ngày hội doanh nghiệp

02:07, 03/07/2022

(ĐN)- Ngày 2-7, tại TP.HCM, CLB Doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức Ngày hội doanh nghiệp (DN) với chủ đề "Lãnh đạo tạo kiệt tác, giải pháp thu hút và bảo vệ nguồn lực" với hơn 500 DN tham gia.

(ĐN)- Ngày 2-7, tại TP.HCM, CLB Doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức Ngày hội doanh nghiệp (DN) với chủ đề “Lãnh đạo tạo kiệt tác, giải pháp thu hút và bảo vệ nguồn lực” với hơn 500 DN tham gia.

Ra mắt Ban Pháp lý, Ban Sức khỏe, Ban Xúc tiến thương mại của CLB Doanh nghiệp Việt Nam
Ra mắt Ban Pháp lý, Ban Sức khỏe, Ban Xúc tiến thương mại của CLB Doanh nghiệp Việt Nam

Nội dung hội nghị đề cập đến các khó khăn cho DN về quản trị, vốn, sản xuất, xuất khẩu, nguồn nhân lực... Đồng thời, các chuyên gia, DN cũng chia sẻ những giải pháp để DN tháo gỡ “nút thắt” trong cơ chế vận hành để tiếp tục duy trì sản xuất ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Có thể thấy, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa được kiểm soát, nền kinh tế đang dần có dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên đây cũng là lúc các nhà lãnh đạo DN phải đối diện với rất khó khăn. Đặc biệt là khó khăn về mặt nguồn lực, tái hòa nhập trong chặng đua thương trường.

Hội nghị cũng là dịp để các DN học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối giao thương với mục tiêu để phát triển bền vững, tạo tiền đề cho một cộng đồng DN Việt Nam uy tín và nâng cao vị thế trong quá trình hội nhập xu hướng phát triển kinh tế toàn cầu.

Các chuyên gia kinh tế trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp
Các chuyên gia kinh tế trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp

Theo ông Hà Ngọc Anh, nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng Ban cố vấn CLB DN Việt Nam, trong bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, cuộc chiến giữa Nga - Ukraine nhưng GDP 6 tháng đầu năm 2022 của Việt Nam tăng 6,42%. Kết quả này cho thấy kinh tế đang trên đà phục hồi và khởi sắc rõ nét, trong đó có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng DN. Để tiếp tục ổn định sản xuất, xuất khẩu DN nên cấu trúc lại phù hợp với yêu cầu của thị trường.

Hương Giang

Tin xem nhiều