Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xuất hiện một số ổ dịch Covid-19 mới

02:07, 18/07/2022

(ĐN) - Ngày 18-7, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho hay, trong nửa đầu tháng 7-2022, Đồng Nai xuất hiện một số ổ dịch mới tại: Trung đoàn Đồng Nai; ổ dịch liên quan đến Hội thánh Tin lành Phú Hòa, H.Định Quán; ổ dịch liên quan đến nhân viên y tế - Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu.

 

(ĐN) - Ngày 18-7, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho hay, trong nửa đầu tháng 7-2022, Đồng Nai xuất hiện một số ổ dịch mới tại: Trung đoàn Đồng Nai; ổ dịch liên quan đến Hội thánh Tin lành Phú Hòa, H.Định Quán; ổ dịch liên quan đến nhân viên y tế - Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu.

Tiêm vaccine cho học sinh tại Trường THCS Trần Hưng Đạo
Tiêm vaccine cho học sinh tại Trường THCS Trần Hưng Đạo

Đặc điểm chung là các ca bệnh không có triệu chứng hô hấp hoặc có triệu chứng nhẹ và đã khỏi bệnh sau khi uống thuốc hỗ trợ điều trị và cách ly tại nhà. Các ổ dịch này chỉ khu trú, không lây lan rộng. Đáng chú ý, trong những ca mắc trên, có 2/3 là trẻ em dưới 12 tuổi.

Trước tình hình này, ngành Y tế đã thực hiện nhiều biện pháp xử lý như: điều tra thông tin các trường hợp nhiễm Covid- 19; truy vết, lập hồ sơ các trường hợp tiếp xúc gần F1; test nhanh cho các F1; lấy mẫu xét nghiệm test nhanh các trường hợp tiếp xúc có liên quan; cách ly tại nhà đối với các F0 và cấp thuốc điều trị cho F0.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều