Báo Đồng Nai điện tử
En

Dịch bệnh Covid-19 có xu hướng gia tăng đáng lo ngại

04:07, 19/07/2022

(ĐN) - Ngày 19-7, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, tình hình nhiễm Covid-19 đang có xu hướng gia tăng đáng lo ngại trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 19-7, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, tình hình nhiễm Covid-19 đang có xu hướng gia tăng đáng lo ngại trên địa bàn tỉnh. Trong ngày 18-7, Đồng Nai ghi nhận 19 ca nhiễm mới. Trong đó, có 1 bệnh nhân đang thở oxy xâm lấn, 8 bệnh nhân đang  thở oxy không xâm lấn. Ngoài ra, có 76 bệnh nhân khác đang phải theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế và cách ly tại nhà.

 Đông đảo người dân đi tiêm vaccine phòng Covid-19 ở các điểm tiêm tại TP.Biên Hòa
Đông đảo người dân đi tiêm vaccine phòng Covid-19 ở các điểm tiêm tại TP.Biên Hòa

Số ca bệnh mới vẫn tập trung tại các địa bàn trọng điểm như: Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Tân Phú. Có khả năng những ca bệnh mới này có liên quan đến những ổ dịch cũ được ghi nhận trước đó tại các địa phương.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị giám đốc Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác điều tra dịch tễ, cách ly, truyền thông, nâng cao ý thức tự giác của người dân, tránh làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, trong ngày 18-7, Đồng Nai tiêm được gần 16 ngàn liều vaccine phòng Covid-19. Cộng dồn đến nay, tỉnh đã tiêm được gần 8,1 triệu liều vaccine cho hơn 2,9 triệu người dân trong tỉnh. 

Người dân trong độ tuổi tiêm chủng, đủ điều kiện tiêm chủng cần nhanh chóng thực hiện tiêm đủ các mũi tiêm cần thiết theo khuyến cáo của ngành Y tế. Bởi hiện nay, biến chủng BA.5 của Omicron có tốc độ lây lan rất nhanh. Các chuyên gia khuyến cáo, tiêm vaccine phòng Covid-19 vẫn là biện pháp hữu hiệu để giảm số ca tử vong và bệnh nặng nếu mắc Covid-19.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều