Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-6-2022

10:06, 13/06/2022

Phát triển nông nghiệp giữa lòng đô thị; hoạt động khoa học – công nghệ hướng về cơ sở, người dân, doanh nghiệp; đất rẫy, đất sào "nguội lạnh" khi giá quá cao; phóng sự truyền hình về cây xoài cổ thụ tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4625 ra ngày 14-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 14-6
Bìa số báo ra ngày 14-6

Phát triển nông nghiệp giữa lòng đô thị; hoạt động khoa học – công nghệ hướng về cơ sở, người dân, doanh nghiệp; đất rẫy, đất sào “nguội lạnh” khi giá quá cao; phóng sự truyền hình về cây xoài cổ thụ tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4625 ra ngày 14-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Làm nông giữa lòng đô thị

Đồng Nai có nhiều địa phương định hướng phát triển thành phố, đô thị lớn. Tuy cùng mục tiêu phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa nhưng tùy vào lợi thế, đặc thù mà các địa phương có mô hình, hướng đi khác nhau, tạo nên sự đa dạng, nhiều màu sắc cho nông nghiệp đô thị của tỉnh.

* Phát huy tiềm lực khoa học - công nghệ

Với chủ trương phát triển KH-CN hướng về cơ sở, lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, công tác nghiên cứu KH-CN thời gian qua đã tập trung vào các sản phẩm cụ thể nhằm nâng cao tính cạnh tranh và giá trị của sản phẩm.

* Những gương sáng cộng đồng

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp. Tại Đồng Nai, việc hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội. Trong số này, có những cá nhân, gia đình trở thành nhân vật tiêu biểu của phong trào Hiến máu tình nguyện, góp phần đưa Đồng Nai trở thành một trong 5 địa phương có số người tham gia hiến máu cao của cả nước.

* Đất rẫy, đất sào “nguội lạnh”

Tại các địa phương ở Đồng Nai, cơn sốt mua bán đất rẫy, đất sào đã dần “nguội lạnh”, người bán nhiều hơn người mua. Thời gian qua, người mua đất rẫy, đất sào chủ yếu để “lướt sóng” và giá bị đẩy lên cao ngất ngưởng nên khi thị trường hạ nhiệt, nhiều người đối mặt với thua lỗ.

* Hỗ trợ sát sườn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Với phương châm “Kết nối, chia sẻ, đồng hành”, ngành Hải quan Đồng Nai đang thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu vượt khó, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

* Nguy cơ tai nạn đường sắt ở các đoạn đường ngang

Trên toàn tỉnh hiện còn một số điểm giao nhau giữa đường bộ và đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Đặc biệt là tại các khu vực có đường ngang tự phát, nơi nhiều người dân “vô tư” đi lại để mua bán bất chấp tàu hỏa đang tiến tới gần.

* Phóng sự truyền hình: Cây xoài không thu trái vẫn “hái” ra tiền (xem tại ĐÂY)

Cây xoài cổ thụ nằm kề quốc lộ 1A, đoạn đi qua xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom đã trở lên quen thuộc với nhiều người dân nơi đây. Nhờ bóng mát của cây xoài này gia đình bà Đinh Thị Thơm đã mở quán nước và có thu nhập ổn định hàng ngày.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều