Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch cho người dân

05:06, 24/06/2022

(ĐN) - Sáng 24-6, hơn 500 cán bộ, nhân viên y tế và người dân đã tham gia hội thảo khoa học Nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn 2022-2024. Đây là hoạt động do Bộ Y tế phối hợp với Công ty CP sữa VitaDairy Việt Nam tổ chức.

(ĐN) - Sáng 24-6, hơn 500 cán bộ, nhân viên y tế và người dân đã tham gia hội thảo khoa học Nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn 2022-2024. Đây là hoạt động do Bộ Y tế phối hợp với Công ty CP sữa VitaDairy Việt Nam tổ chức. Ngoài Đồng Nai, hội thảo còn được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc nhằm cung cấp kiến thức về tăng cường miễn dịch bằng dinh dưỡng cho các cán bộ y tế và người dân.

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung phát biểu tại hội thảo
Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng Nhi khoa đã trình bày 3 chủ đề, gồm: “Khoảng trống miễn dịch” ở trẻ nhỏ; chế độ dinh dưỡng để tăng cường miễn dịch trong thời gian “khoảng trống miễn dịch”; chăm sóc dinh dưỡng hậu Covid-19.

Theo, PGS-TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trưởng bộ môn Nhi, Đại học Y Hà Nội, trong giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” (giai đoạn trẻ từ 6-36 tháng tuổi) hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển hoàn thiện nên khi gặp các tác nhân như: vi khuẩn, virus, nấm mốc… trẻ rất dễ mắc bệnh. Do vậy, việc bổ sung dinh dưỡng miễn dịch để tăng cường kháng thể, nâng cao sức khỏe trong giai đoạn khoảng trống này là rất quan trọng.

Phát biểu tại hội thảo, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, thực tế hiện nay vấn đề về dinh dưỡng vẫn chưa được người dân và ngay cả đội ngũ nhân viên y tế quan tâm đúng mức. Việc sử dụng chế độ dinh dưỡng không hợp lý đã ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dân. Vì vậy, thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp và sự gia tăng của một số loại bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ…

Hải Yến


Tin xem nhiều