Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai khảo sát mô hình phát triển thủy điện tại tỉnh Đắk Lắk

06:06, 10/06/2022

(ĐN) - Ngày 10-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk để tìm hiểu về mô hình phát triển thủy điện.

(ĐN) - Ngày 10-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk để tìm hiểu về mô hình phát triển thủy điện. Tiếp đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác tỉnh Đồng Nai có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban TVTU, lãnh đạo các sở ,ngành của tỉnh Đắk Lắk.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ban TVTU Đắk Lắk đã trao đổi với đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai những thông tin cơ bản về đặc điểm và tình hình chung cùng những tiềm năng và lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài lợi thế về phát triển nông nghiệp, du lịch, tỉnh Đắk Lắk còn có thế mạnh rất lớn về phát triển thủy điện. Hiện nay, toàn tỉnh có 20 nhà máy thủy điện đã hoàn thành xây dựng và đi vào vận hành với công suất 833MW.

Bí thư
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bí thư Nguyễn Đình Trung trao đổi với đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai

Trong thời gian qua, công tác rà soát quy hoạch, đầu tư xây dựng, quản lý vận hành khai thác các công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chấp hành theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và quy định của Bộ Công thương. Các công trình thủy điện khi được đưa vào sử dụng đã góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm Tỉnh ủy Đắk Lắk

Hằng năm, các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh sản xuất khoảng 3,5 - 3,8 tỷ kWh, riêng năm 2017 sản xuất lên đến 4,5 tỷ kWh, đồng thời đóng góp cho ngân sách của tỉnh từ 600 -800 tỷ đồng mỗi năm. Bên cạnh đó còn giải quyết được nhiều việc làm cho người dân, tạo ra sự phát triển về hệ thống hạ tầng thiết yếu trong khu vực nhà máy thủy điện phục vụ người dân. Quá trình triển khai xây dựng và vận hành các công trình thủy điện tại tỉnh Đắk Lắk còn đảm bảo tốt an toàn các hồ chứa thủy điện, trồng rừng thay thế, thu tiền sử dụng môi trường rừng, đảm bảo đời sống cho người dân phải nhường đất cho xây dựng các thủy điện.

Đoàn đi tham quan công tác vận hành một nhà máy thủy điện tại tỉnh Đắk Lắk
Đoàn đi tham quan công tác vận hành một nhà máy thủy điện tại tỉnh Đắk Lắk

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng đề xuất với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nội dung hợp tác nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh, trong đó có tăng cường trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý trên lĩnh vực xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài, kinh nghiệm quản lý và phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp… Tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị hợp tác xây dựng cơ chế, chính sách để cắt giảm chi phí logistics, từ đó tăng cường sức cạnh tranh cho các mặt hàng nông sản của nhau. Tăng cường hỗ trợ trong giải quyết việc làm, phối hợp gắn kết cơ sở giáo dục nghề nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà cho cán bộ và nhân viên nhà máy thủy điện tại tỉnh Đắk Lắk (Ảnh: CTV)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà cho cán bộ và nhân viên nhà máy thủy điện tại tỉnh Đắk Lắk (Ảnh: CTV)

Trước đó, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đi khảo sát Nhà máy thủy điện Srêpốk 3 và mô hình thủy điện sử dụng công nghệ cột nước thấp tại Nhà máy thủy điện Srêpốk 4A tại Buôn Đôn.

C.Nghĩa - H.Phạm

 

Tin xem nhiều