Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Quốc phòng đón tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Đồng Nai

04:06, 08/06/2022

(ĐN) - Ngày 8-6, Bộ Quốc phòng tổ chức đón tiếp, tặng quà đoàn đại biểu người có công tỉnh Đồng Nai nhân chuyến đoàn ra thăm thủ đô Hà Nội.

(ĐN) - Ngày 8-6, Bộ Quốc phòng đã tổ chức đón tiếp, tặng quà đoàn đại biểu người có công tỉnh Đồng Nai nhân chuyến đoàn ra thăm thủ đô Hà Nội.

Thượng tướng Đỗ Căn tặng quà các đại biểu người có công tỉnh Đồng Nai
Thượng tướng Đỗ Căn tặng quà các đại biểu người có công tỉnh Đồng Nai

Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị (TCCT) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Đồng Nai đã chở che, đùm bọc giúp đỡ tận tình, chu đáo cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam trong quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành.

Thượng tướng cho biết, năm 2022, cả nước kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (TBLS), các đơn vị quân đội trong cả nước đã phát động, hưởng ứng với nhiều hoạt động tri ân sâu sắc. Trong đó, các đơn vị phấn đấu vận động, xây dựng trao tặng 500 căn nhà tình nghĩa và tặng quà hỗ trợ người có công; tổ chức tìm kiếm, quy tập, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.

Chụp hình lưu niệm với đoàn
Thượng tướng Đỗ Căn chụp ảnh lưu niệm với đoàn

Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Mộng Thu cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của thủ trưởng Bộ Quốc phòng và cho biết, hiện Đồng Nai đang quản lý hơn 57,5 ngàn đối tượng người có công. 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn duy trì phong trào xã, phường, thị trấn làm tốt công tác người có công. Đồng Nai cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày TBLS như tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ; rà soát chi trả chế độ cho người có công; hỗ trợ xây dựng nhà ở… 100% gia đình người có công đều có mức sống bằng hoặc tốt hơn mặt bằng dân cư nơi cư trú, trong đó có gần 30 ngàn gia đình người có công có mức sống cao hơn trung bình tại địa bàn cư trú.

Tin: Nguyệt Hà - Ảnh: Hồng Anh (Văn phòng Bộ Quốc phòng cung cấp)

Tin xem nhiều