Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 3 tiếp xúc cử tri H.Cẩm Mỹ

05:05, 06/05/2022

(ĐN) - Chiều 6-5, tại UBND xã Sông Ray (H.Cẩm Mỹ), Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đơn vị số 3 đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

(ĐN) - Chiều 6-5, tại UBND xã Sông Ray (H.Cẩm Mỹ), Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đơn vị số 3 gồm các đại biểu: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Công Long, Ủy viên Thường trực, Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương.

Ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nói chuyện trao đổi với người dân về các vấn đề cử tri quan tâm
Đại biểu Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri về các vấn đề đang quan tâm

Sau khi nghe ông Nguyễn Công Long, Ủy viên Thường trực, Ủy ban Tư pháp Quốc hội thông báo những nội dung quan trọng dự kiến sẽ diễn ra tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và báo cáo về những kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH trong thời gian qua, cử tri đã phản ánh với các đại biểu nhiều vấn đề đang quan tâm. Trong đó, chủ yếu là về chế độ, chính sách đối với người có công, người bị nhiễm covid-19, bán chuyên trách không được giải quyết đầy đủ, kịp thời; các vấn đề thu hồi, đền bù, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm trễ, chưa đúng.

Trước những ý kiến phản ánh của cử tri, đại biểu Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương phải trả lời trực tiếp, giải quyết thỏa đáng, nêu hướng giải quyết cho cử tri nagy tại buổi tiếp xúc để người dân hiểu rõ đúng sai của vấn đề đã phản ánh. Một số vấn đề không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan liên quan để trả lời bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cũng theo đại biểu Quản Minh Cường, Đoàn ĐBQH tỉnh rất sẵn lòng lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có thể giám sát, chấn chỉnh, sữa chữa những vấn đề còn bất cập, sai trái xảy ra trên địa bàn. Theo đó, mọi hoạt động của Đảng và Nhà nước đều vì lợi ích của nhân dân nên mong cử tri có thể kiến nghị, phản ánh, góp ý những vấn đề lớn như: an ninh trật tự, giáo dục, y tế... Tránh phản ánh những vấn đề bức xúc cá nhân thiếu cơ sở pháp lý. Đồng thời, nhân dân cần theo dõi, giúp đỡ để bộ máy chính quyền địa phương được trong sạch, vững mạnh, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa vì dân, của dân và do dân.

Tố Tâm

Tin xem nhiều