Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

10:05, 19/05/2022

(ĐN) – Sáng 19-5, Trung ương Đoàn TNCSHCM và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2022 với chủ đề Bác Hồ - Niềm tin yêu qua từng trang sách.

 

(ĐN) – Sáng 19-5, Trung ương Đoàn TNCSHCM và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2022 với chủ đề Bác Hồ - Niềm tin yêu qua từng trang sách.

Bên cạnh lễ phát động, Ban Tổ chức đã tổ chức ra mắt tủ sách Thanh niên học và làm theo lời Bác (Ảnh: CTV)
Bên cạnh lễ phát động, Ban Tổ chức còn ra mắt tủ sách Thanh niên học và làm theo lời Bác (Ảnh: CTV)

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài, là người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam, là người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. Người đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp công nhân và giải phóng loài người, đấu tranh vì tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời cao đẹp, phẩm chất đạo đức cách mạng sáng ngời của Người mãi mãi là tấm gương, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam trong mọi thời kỳ lịch sử.

Cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước tiếp tục tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ; khơi dậy và tạo thói quen đọc sách, lan tỏa tri thức trong cộng đồng, khơi dậy khát vọng cống hiến của mỗi đoàn viên thanh niên tham gia dựng xây đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Vì vậy, Ban Tổ chức mong muốn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia cuộc thi để thể hiện tình cảm sâu sắc của mình với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc; đồng thời khẳng định quyết tâm của tuổi trẻ tiếp nối con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha anh đã lựa chọn. Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đề nghị các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc tích cực triển khai, tuyên truyền, tổ chức để đoàn viên thanh niên tham gia, xem đây là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, hoạt động trọng tâm của tổ chức Đoàn nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Bác.

Theo đó, các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ lựa chọn một ấn phẩm sách được xuất bản tại các Nhà xuất bản của Việt Nam viết về cuộc đời cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh tâm đắc để viết bài cảm nhận, giới thiệu về cuốn sách đó, ý nghĩa, giá trị của ấn phẩm mang lại đối với công việc, cuộc sống, thay đổi của bản thân theo hướng tích cực, những bài học hữu ích nhằm chia sẻ, giới thiệu cuốn sách đến mọi người cùng xem…

Cuộc thi diễn ra 2 vòng. Vòng sơ khảo diễn ra từ nay đến trước 17 giờ ngày 9-8-2022, các thí sinh gửi bài dự thi vào địa chỉ email: vietcamnhan.cuocthisach2022@gmail.com, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn mỗi đơn vị 3 bài dự thi xuất sắc nhất để tham dự vòng chung khảo diễn ra từ ngày 9-8-2022 đến ngày 23-8-2022. Ở vòng chung khảo, Ban tổ chức sẽ tổng hợp bài dự thi của các đơn vị và đăng trên chuyên mục Cảm nhận về sách của website stbook.vn và Fanpage Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Điểm số sẽ được chấm dựa trên các tiêu chí: lượng tương tác (10% điểm số), tỷ lệ bình chọn của khán giả (20% điểm số), điểm chấm của Ban giám khảo (70% điểm số).

Nga Sơn

Tin xem nhiều