Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-4-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 118

09:04, 28/04/2022

Đồng Nai tập trung tiết kiệm nguồn lực, tăng hiệu quả đầu tư; sự cần thiết của việc điều chỉnh diện tích Khu xử lý chất thải xã Bàu Cạn, huyện Long Thành; hoạt động giáo dục đã trở lại với nền nếp bình thường; phóng sự truyền hình về điểm ngập giữa lòng TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4579 ra ngày 29-4-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai tập trung tiết kiệm nguồn lực, tăng hiệu quả đầu tư; sự cần thiết của việc điều chỉnh diện tích Khu xử lý chất thải xã Bàu Cạn, huyện Long Thành; hoạt động giáo dục đã trở lại với nền nếp bình thường; phóng sự truyền hình về điểm ngập giữa lòng TP.Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4579 ra ngày 29-4-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 29-4 và Đồng Nai cuối tuần số 118
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 29-4 và Đồng Nai cuối tuần số 118

* Tiết kiệm nguồn lực, tăng hiệu quả đầu tư

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là một trong những chủ trương lớn đã được tỉnh quán triệt thực hiện từ tỉnh đến cơ sở, qua đó đã tiết kiệm được nguồn lực khá lớn cho ngân sách. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguồn lực cần có những giải pháp mạnh hơn nữa để tránh lãng phí cả trước mắt lẫn lâu dài, trong đó giải pháp xác định trách nhiệm của người đứng đầu là rất cần thiết và quan trọng.

* Cân nhắc điều chỉnh diện tích Khu xử lý chất thải xã Bàu Cạn

Dự án Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp và nguy hại tại xã Bàu Cạn, H.Long Thành được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2012, diện tích hơn 94ha. 6 năm sau, UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh diện tích đất dự án còn hơn 30ha. Điều này được cho là phù hợp vì tỷ lệ chôn lấp chất thải ngày càng giảm, khu xử lý trong vùng quy hoạch cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhưng chủ đầu tư không đồng ý.

* Đoàn kết, đồng lòng xây dựng quê hương

Đồng Nai có đến 70% người dân là đồng bào có đạo. Thời gian qua, công tác tôn giáo luôn được tỉnh chú trọng thực hiện tốt. Từ đó, các tôn giáo đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc, tích cực chung sức góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Đưa hoạt động giáo dục trở lại bình thường

Sau gần 3 tháng học sinh toàn tỉnh được trở lại trường học trực tiếp, đến nay hoạt động dạy và học đã trở lại với nền nếp bình thường. Những áp lực về dịch bệnh đã được giải tỏa và ngành GD-ĐT đang gấp rút hoàn thành kế hoạch năm học theo dự kiến vào giữa tháng 5, đặc biệt là sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sắp tới.

* Đòi nợ sai cách, hậu quả khó lường

Vay mượn tiền vốn chỉ là giao dịch dân sự nhưng vì một số người vay tiền không chịu trả đã dẫn đến những bức xúc từ phía người cho vay khiến cho giao dịch dân sự hóa hình sự. Vì đòi nợ sai cách, một số người hành xử không đúng quy định pháp luật đã tự đẩy bản thân vào vòng lao lý.

* Người dân cần được trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện

Để cứu người bị nạn tại hiện trường trước khi nhân viên y tế đến, người dân cần có những kỹ năng, kiến thức sơ cấp cứu để giúp người bị nạn giảm thiểu rủi ro. Thế nhưng, công tác tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện cho người dân hiện chưa được quan tâm...

* Phóng sự truyền hình: Điểm ngập lâu năm giữa lòng TP.Biên Hòa (xem tại ĐÂY)

Từ nhiều năm nay, ở cuối một con hẻm tại phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa luôn xảy ra tình trạng nước đọng, bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Mỗi khi trời mưa, nơi đây lại bị ngập nặng, khiến việc đi lại rất khó khăn. Dù đã tự khắc phục nhưng do hệ thống thoát nước hoạt động không hiệu quả khiến người dân nơi đây càng lo lắng khi mùa mưa đang đến gần.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 118 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh

Những ngày cuối tháng 4, hàng chục triệu người dân Việt Nam có cùng cảm xúc thiêng liêng xen lẫn niềm tự hào khi nghĩ về chiến thắng 30-4 cách đây 47 năm. Trong dòng chảy chung ấy, thế hệ trẻ Đồng Nai - những người may mắn sinh ra khi quê hương không còn tiếng súng, đất nước không còn bóng quân xâm lược nguyện một lòng tiếp bước cha anh, cùng nhau viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc.

* Nhân lên tinh thần lao động sáng tạo

Trong 2 năm qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song người lao động trên địa bàn Đồng Nai đã vượt khó, phát huy tinh thần sáng tạo, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất.

* Chơi gì dịp lễ 30-4, 1-5?

Ngành Du lịch gần như được “sống lại” những ngày tháng sôi động sau 2 năm tránh dịch, khi hầu hết các điểm đến đều rầm rộ quảng bá sản phẩm và các chương trình kích cầu, các doanh nghiệp lữ hành thì rầm rộ nhận tour khách tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp lễ 30-4 và 1-5.

* Bán lẻ hiện đại lên ngôi

Thị trường bán lẻ đang chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong thói quen mua - bán. Thay vì tập trung về các chợ truyền thống, hàng tạp hóa như trước, cả chủ đầu tư lẫn người tiêu dùng ngày càng chuộng bán lẻ hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi và thương mại điện tử). Giá cả minh bạch, hàng hóa đa dạng, phục vụ lịch sự là lợi thế của kênh bán hàng này.

* “Nở rộ” những show nhạc ở Biên Hòa

Nắm bắt được xu hướng những mini show được tổ chức tại các thành phố du lịch, gần đây những đêm nhạc quy mô với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng đã bắt đầu xuất hiện ở Biên Hòa. Sự khởi đầu này đã mở ra những không gian âm nhạc mới lạ, chuyên nghiệp và thu hút được khán giả sau thời gian trầm lắng các hoạt động giải trí do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

BĐN

Tin xem nhiều