Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-3-2022

11:03, 06/03/2022

Lực lượng công an nỗ lực bảo vệ an toàn các công trình trọng điểm quốc gia; thương mại dịch vụ phát triển chậm so với quy hoạch; nguy cơ từ tâm lý "trước sau gì cũng mắc Covid-19"; phóng sự truyền hình về những nỗ lực bảo tồn voi rừng của Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4526 ra ngày 7-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 7-3
Bìa số báo ra ngày 7-3

Lực lượng công an nỗ lực bảo vệ an toàn các công trình trọng điểm quốc gia; thương mại dịch vụ phát triển chậm so với quy hoạch; nguy cơ từ tâm lý “trước sau gì cũng mắc Covid-19”; phóng sự truyền hình về những nỗ lực bảo tồn voi rừng của Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4526 ra ngày 7-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Bảo vệ an toàn cho các công trình trọng điểm quốc gia

Trên địa bàn Đồng Nai hiện có nhiều công trình xây dựng trọng điểm quốc gia với quy mô lớn, nằm trên phạm vi rộng. Theo Công an tỉnh, địa bàn có nhiều công trình xây dựng trọng điểm mang tầm quốc gia đã và đang triển khai sẽ phát sinh các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Nhộn nhịp thi công hạng mục san nền và thoát nước

Ngày 5-2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, chủ đầu tư dự án thành phần 3 - xây dựng các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính thức ra quân thi công hạng mục san nền và thoát nước. Sau lễ ra quân, hàng trăm phương tiện cơ giới đã được tập kết để phục vụ thi công.

* Thương mại dịch vụ phát triển chậm

Giai đoạn trước, Đồng Nai quy hoạch nhiều diện tích đất cho phát triển thương mại dịch vụ nhưng kết quả thực tế lại đạt thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu quy hoạch được duyệt. Trong quy hoạch đến năm 2030, tỉnh dành gần 6 ngàn ha cho các dự án TMDV, song lĩnh vực trên có theo kịp kế hoạch hay không vẫn còn là “ẩn số”.

* Nhóm ngành cơ khí tiếp tục “hot”

Từ nhiều năm nay, nhu cầu tuyển dụng lao động nhóm ngành cơ khí luôn ở mức cao. Các doanh nghiệp sẵn sàng kết hợp cùng nhà trường trong đào tạo, nhận thực tập có trả lương và tuyển dụng sinh viên ngay khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, số lượng sinh viên đào tạo hiện không đủ để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

* Công an huyện Nhơn Trạch: Liên tục triệt phá các đường dây mua bán ma túy

Trước tình trạng các đường dây tội phạm về ma túy tìm cách thâm nhập vào địa bàn để hoạt động, Công an H.Nhơn Trạch đã tập trung lực lượng, triển khai nhiều giải pháp để ngăn chặn loại tội phạm này. Từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều đường dây mua bán, tụ điểm sử dụng ma túy trên địa bàn H.Nhơn Trạch bị phát hiện, triệt phá, bắt nhiều đối tượng liên quan.

* Tránh tâm lý “trước sau gì cũng mắc Covid-19”

Trước thực trạng không ít người có tâm lý buông lỏng việc phòng dịch bởi suy nghĩ “trước sau gì cũng mắc Covid-19” hay “đã tiêm đủ vaccine bệnh sẽ không đáng lo ngại”, nhiều bạn đọc đề nghị cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền cảnh báo về quan điểm chủ quan này.

* Phóng sự truyền hình: Những nỗ lực bảo tồn voi rừng (xem tại ĐÂY)

Sau 5 năm triển khai dự án “Khẩn cấp bảo tồn voi”, hiện Đồng Nai có khoảng 18 con voi rừng, gồm cả voi con. Đây là hiệu quả ban đầu của nhiều giải pháp, trong đó có việc xây dựng hàng rào điện dài 50km dọc theo bìa rừng (từ H.Vĩnh Cửu đến H.Định Quán). Hiện 25km hàng rào điện tiếp theo đang được khẩn trương xây dựng nhằm khép kín, hạn chế thấp nhất xung đột giữa người và voi rừng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều