Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-4-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 114

10:03, 31/03/2022

Điểm mới trong nội dung chương trình lớp 10 mới; 2 dự án lớn tại TP.Biên Hòa dự kiến khởi công năm 2022; hiệu quả thiết thực của Tháng Thanh niên; tình trạng văn bản xử phạt vi phạm hành chính ban hành nhưng chưa được thực thi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4551 ra ngày 1-4-2022.

Điểm mới trong nội dung chương trình lớp 10 mới; 2 dự án lớn tại TP.Biên Hòa dự kiến khởi công năm 2022; hiệu quả thiết thực của Tháng Thanh niên; tình trạng văn bản xử phạt vi phạm hành chính ban hành nhưng chưa được thực thi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4551 ra ngày 1-4-2022.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 1-4 và Đồng Nai cuối tuần số 114
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 1-4 và Đồng Nai cuối tuần số 114

* Chương trình lớp 10 mới sẽ được triển khai ra sao?

Từ năm học 2022-2023, chương trình lớp 10 mới sẽ bắt đầu được đưa vào giảng dạy ở bậc THPT. Điểm mới nhất của chương trình là học sinh được tự chọn môn học theo sở thích và năng lực cá nhân. Tuy nhiên, trên thực tế, các trường THPT sẽ chủ động xây dựng tổ hợp môn học và học sinh chỉ được lựa chọn trong khuôn khổ những gì mà trường THPT có.

* Xây dựng chuỗi liên kết trồng rừng gỗ lớn

Hiện nay, nguồn nguyên liệu đầu vào của ngành chế biến gỗ, nhất là từ nguồn nhập khẩu gặp nhiều khó khăn, giá nguyên liệu gỗ không ngừng tăng cao. Do đó, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến gỗ rất quan tâm triển khai chương trình xây dựng chuỗi liên kết bền vững trồng rừng gỗ lớn từ sản xuất đến tiêu thụ, chế biến lâm sản.

* “Lên lịch” khởi công 2 dự án lớn

Không thể khởi công trong năm 2021 như dự kiến ban đầu, 2 dự án xây dựng Đường ven sông Cái, đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản và Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường nối 2 đầu cầu) đã được “lên lịch” khởi công xây dựng trong năm 2022.

* 31 ngày ý nghĩa…

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến các mặt của đời sống xã hội, các cấp bộ Đoàn lại tập trung chuẩn bị tổ chức đại hội Đoàn các cấp nhưng Tháng Thanh niên năm nay vẫn diễn ra với chuỗi các hoạt động, công trình thiết thực, ý nghĩa đối với đoàn viên, thanh niên và cộng đồng.

* Công an huyện Nhơn Trạch: Truy quét tệ nạn cờ bạc

Trong những tháng đầu năm 2022, H.Nhơn Trạch là một trong những địa bàn đã tập trung “đánh mạnh” các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn cờ bạc. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương nói riêng và địa bàn tỉnh nói chung.

* Không để văn bản xử phạt vi phạm hành chính ban hành rồi… để đó

Hiện nay, có tình trạng các văn bản xử phạt vi phạm hành chính do cơ quan chức năng ban hành xong vì nhiều lý do chưa được thực thi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của pháp luật mà còn gây “thất thu”cho ngân sách nhà nước

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 114 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Đưa âm nhạc dân tộc đến với cộng đồng

Đồng Nai là nơi hội tụ, chắt lọc và chuyên nghiệp hóa nhiều loại hình âm nhạc truyền thống đặc sắc của dân tộc. Vài năm trở lại đây, ngày càng nhiều nghệ sĩ trẻ lựa chọn những chất liệu truyền thống để đưa vào sản phẩm âm nhạc, giới thiệu đến công chúng.

* Thư viện số đầu tiên trong trường học

Cuối năm 2021, UBND H.Vĩnh Cửu đã ưu tiên đầu tư cho Trường THCS Thạnh Phú (xã Thạnh Phú) xây dựng thư viện số. Thư viện đã bắt đầu đưa vào sử dụng từ cuối tháng 3-2022. Có thể nói, đây chính là “thư viện số” trong trường học đầu tiên của tỉnh.

* Thúc tiến độ lập quy hoạch

Xác định công tác quy hoạch có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung ưu tiên các nguồn lực để hoàn thành các quy hoạch, từ đó tạo ra động lực tăng trưởng mới, khai thác hết tiềm năng cho phát triển.

* Nhà vườn đón mùa du lịch mới

Nhiều nhà vườn tại các địa phương trong tỉnh như TP.Long Khánh, các huyện Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, Long Thành… đang bắt đầu trang trí, cải tạo vườn, chăm sóc cây trái để chuẩn bị cho mùa du lịch mới khi trái cây chín rộ.

* Người thu nhập thấp mong được an cư

Đồng Nai hiện có hơn 1,2 triệu công nhân lao động và hàng chục ngàn công chức, viên chức. Trong đó, đa phần mức thu nhập từ thấp đến trung bình. Khi có việc làm ổn định, nhiều người trong số họ mong muốn được an cư nhưng giá đất, giá nhà luôn ở mức quá cao so với thu nhập của họ…

BĐN

Tin xem nhiều