Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương tiêm hết 500 ngàn liều vaccine trong 10 ngày tới

02:03, 22/03/2022

(ĐN) - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì vào sáng 22-3, Giám đốc Sở Y tế cho biết, điều đáng lưu ý nhất trong tuần qua là tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 trong tỉnh rất chậm...

(ĐN) - Sáng 22-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, trong tuần vừa qua, số ca mắc Covid-19 trong tỉnh có xu hướng giảm nhưng số ca tử vong lại tăng so với tuần trước đó. Hầu hết các trường hợp tử vong là do có bệnh nền nặng, đã điều trị lâu và nhiễm Covid-19.

Đáng lưu ý nhất trong tuần qua là tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 trong tỉnh rất chậm. Đến nay, có hơn 1,2 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm mũi 3, đạt tỷ lệ hơn 53% số người trong độ tuổi. Hiện, còn đến 500 ngàn liều vaccine phòng Covid-19 chưa được tiêm trong đợt tiêm thứ 36 (thời gian đến ngày 31-3). Riêng TP.Biên Hòa còn khoảng 130 ngàn liều vaccine. Địa phương đang có tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 thấp nhất là Định Quán với hơn 41%.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch cho hay, do số ca F0 giảm nên tình hình dạy – học của các trường học trong tỉnh cơ bản ổn định. Đến nay chỉ còn 9/969 trường học tổ chức học trực tuyến. Số trẻ mầm non đi học trực tiếp đạt khoảng 60%, tỷ lệ học sinh phổ thông đi học đạt từ 80-90%.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các địa phương, sở, ngành trong công tác triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3. Lãnh đạo tỉnh đề nghị các địa phương trong tỉnh nỗ lực hơn nữa để tiêm hết 500 ngàn liều vaccine Moderna trong 10 ngày tới, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, không để lãng phí vaccine. Để làm được điều này, ngoài tổ chức các điểm tiêm cố định, tiêm cả thứ Bảy, Chủ Nhật, các địa phương cần chỉ đạo đến từng tổ dân phố, từng ấp rà soát những người trong độ tuổi tiêm chủng, đến thời gian tiêm chủng mà chưa tiêm để tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm. Đặc biệt, những đối tượng nguy cơ như người từ 60 tuổi trở lên, người có bệnh nền cần được tiêm đủ liều vaccine để đề phòng trở nặng và nguy cơ tử vong nếu chẳng may mắc bệnh.

TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở LĐ-TBXH cần tích cực phối hợp với các doanh nghiệp để rà soát những người lao động nào chưa tiêm đủ liều vaccine để phối hợp với Trung tâm y tế các địa phương triển khai tiêm vaccine lưu động cho công nhân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh chương trình phòng, chống dịch bệnh trong 2 năm 2022 và 2023, tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Trong tuần này, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế sẽ làm việc với một số địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 còn thấp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 3 trên địa bàn. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo công tác tuyên truyền về phòng chống dịch nói chung và tiêm vaccine phòng Covid-19 nói riêng, nhân rộng cách làm hay trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Sở LĐ-TBXH chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát, chi trả dứt điểm tiền hỗ trợ cho các lực lượng tham gia chống dịch Covid-19 và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Các địa phương tiếp tục tập trung rà soát, bổ sung các loại hồ sơ, giấy tờ cần thiết phục vụ công tác kiểm tra sau này.

Sở TT-TT và Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các địa phương cập nhật số liệu tiêm chủng lên hệ thống tiêm chủng quốc gia đầy đủ, chính xác, kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người dân. Việc giải thể Bệnh viện dã chiến số 11 ở H.Xuân Lộc, UBND tỉnh giao Sở Y tế, Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan, địa phương tính toán thực hiện đảm bảo đúng quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều