Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị kỹ để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

09:03, 15/03/2022

(ĐN)- Sáng 15-3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng giao Sở Y tế chuẩn bị kỹ để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi...

 

(ĐN) - Sáng 15-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 30,7 ngàn ca bệnh Covid-19, tăng gần 8 ngàn ca so với tuần trước. Số ca tử vong là 20, tăng 4 ca so với tuần trước. Trong số những ca tử vong có 4 ca chưa tiêm vaccine, 3 ca tiêm 1 mũi, 5 ca tiêm 2 mũi, 6 ca tiêm 3 mũi và 2 ca chưa xác định. 6 ca tử vong đã tiêm 3 mũi vaccine đều mắc các bệnh nền nặng như suy tim, xơ gan, ung thư hoặc suy kiệt sau khi hồi sức tích cực thời gian dài trên 15 ngày.

Theo các chuyên gia dịch tễ học, đỉnh dịch sẽ đến trong 1-2 tuần tới. Số bệnh nhi nhập viện có tăng nhưng số ca bệnh nặng không nhiều.

Công tác tiêm vaccine mũi 3 vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại vaccine còn rất nhiều với gần 600 ngàn liều nhưng người dân chưa đi tiêm nhiều. Do đó, đề nghị các địa phương tập trung công tác tiêm chủng, đến từng nhà người dân để tiêm vaccine cho những người chưa tiêm.

TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch cho hay, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận khoảng 25 ngàn cán bộ, giáo viên, học sinh mắc Covid-19. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh trong trường học, đến nay có 42 trường/969 trường học trong tỉnh tổ chức dạy, học online hoàn toàn.

Trong khi đó, đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh thông tin, đến nay, công an các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã cấp mã định danh cá nhân cho khoảng 265 ngàn trẻ từ 5-11 tuổi trong tỉnh để chuẩn bị cho công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ trong độ tuổi này. Còn khoảng hơn 100 ngàn trẻ sẽ tiếp tục được cấp mã định danh trong thời gian tới.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, trong tuần qua, các Sở, ngành, địa phương, cơ quan chức năng đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiêm vaccine, tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, số ca tử vong trong tuần vừa qua lại cao hơn tuần trước đó, trong đó nhóm đối tượng trên 50 tuổi chiếm tỷ lệ 75% tổng số ca tử vong, 1 trường hợp nam giới 17 tuổi ghi nhận tử vong trước nhập viện chưa rõ nguyên nhân, 4 ca tử vong chưa được tiêm vaccine tại H.Xuân Lộc, TP.Biên Hòa, H.Long Thành, TP.Long Khánh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các địa phương lưu ý, tập trung cho nhóm đối tượng nguy cơ, nhóm người mắc bệnh nền, người cao tuổi. Nỗ lực hơn nữa trong công tác tiêm phỉ vaccine mũi 3 cho dân. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở LĐ-TBXH và các đơn vị liên quan rà soát thống kê số lao động chưa tiêm vaccine mũi 3 để triển khai tiêm.

Đại tá Võ Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Sở Y tế phối hợp với các địa phương, Sở, ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi trên địa bàn. Công an tiếp tục cấp mã định danh cá nhân cho hơn 100 ngàn trẻ còn lại. Tích cực tuyên truyền để người dân hiểu và tham gia tiêm vaccine đầy đủ.

Ngành Y tế cũng cần có những hướng dẫn, tư vấn cụ thể để chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp F0 đang cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh. Ngành GD-ĐT tiếp tục theo dõi, kiểm soát tình hình dịch bệnh trong trường học, linh hoạt tổ chức các hình thức dạy học phù hợp, đảm bảo an toàn cho học sinh. Người dân vẫn cần chấp hành nghiêm 5K, không nên chủ quan, lơ là với dịch bệnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều