Báo Đồng Nai điện tử
En

Việc tổ chức đại hội phải đúng quy định, đúng điều lệ

01:02, 15/02/2022

(ĐN) - Sáng 15-2, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về công tác tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 bằng hình thức trực tuyến.

(ĐN) - Sáng 15-2, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về công tác tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 bằng hình thức trực tuyến.

Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, tính đến thời điểm này, tiến độ đại hội điểm đảm bảo, đến nay các đơn vị được chọn làm điểm đã hoàn thành việc tổ chức đại hội. Qua theo dõi quá trình tổ chức đại hội cho thấy, các đơn vị tổ chức Đại hội điểm cơ bản đều triệu tập số lượng đại biểu đúng quy định; đảm bảo đại biểu dự đại hội là những cán bộ, đoàn viên ưu tú, có uy tín với đoàn viên thanh niên, có khả năng đóng góp ý kiến vào những quyết định của đại hội. Hầu hết Văn kiện trình Đại hội có sự chuẩn bị nghiêm túc về nội dung, tổ chức lấy ý kiến theo đúng hướng dẫn của Đoàn cấp trên.

Công tác nhân sự được cấp ủy cùng cấp và Đoàn cấp trên quan tâm chỉ đạo; Ban Chấp hành Đoàn của các đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cơ bản đã chủ động, tích cực chuẩn bị nhân sự đảm bảo quy trình, quy định, tiêu chuẩn cán bộ Đoàn. Chương trình Đại hội của các đơn vị Đại hội điểm đa phần đều thực hiện đầy đủ nội dung, có sự điều chỉnh phù hợp với thời gian, điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo đầy đủ nhiệm vụ của Đại hội; trình tự diễn ra các nội dung hợp lý, đúng nguyên tắc, quy định, đồng thời đảm bảo tính trang trọng…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tại hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế, những bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc cũng như các đơn vị Đoàn cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm. Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy cơ sở chỉ đạo hoàn thành việc tổ chức đại hội Đoàn cơ sở; nghiên cứu kỹ các quy định về tổ chức đại hội để hướng dẫn cơ sở triển khai thực hiện, nghiêm túc rút kinh nghiệm về những tồn tại, hạn chế trong quá trình chỉ đạo tổ chức đại hội điểm để tránh sai sót trong quá trình chỉ đạo tổ chức đại hội Đoàn cơ sở, tiến tới đại hội Đoàn cấp huyện. Việc tổ chức đại hội phải đúng với Điều lệ Đoàn, đại hội phải phát huy được tính dân chủ, trí tuệ; tôn trọng quyền của đại biểu trong việc tham góp ý kiến, bầu cử; lan tỏa được các nội dung của đại hội đến với đoàn viên, thanh niên…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều