Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-1-2022 và Đồng Nai cuối tuần số Tất niên

10:01, 20/01/2022

Triển vọng phục hồi và tăng trưởng trong năm 2022; các loại nấm ăn tăng giá kỷ lục; điều dưỡng – những "người hùng" thầm lặng; phóng sự truyền hình về mô hình bệnh viện vừa chữa bệnh thông thường, vừa chữa Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4489 ra ngày 21-1-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Triển vọng phục hồi và tăng trưởng trong năm 2022; các loại nấm ăn tăng giá kỷ lục; điều dưỡng – những “người hùng” thầm lặng; phóng sự truyền hình về mô hình bệnh viện vừa chữa bệnh thông thường, vừa chữa Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4489 ra ngày 21-1-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 21-1 và Đồng Nai cuối tuần số 105
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 21-1 và Đồng Nai cuối tuần số Tất niên

* Triển vọng phục hồi và tăng trưởng

Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ được ban hành trong những tháng cuối năm đã mang lại không gian phát triển kinh tế, lưu thông hàng hóa, kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp, giúp phục hồi kinh tế mạnh mẽ. Thực tế sản xuất những tháng cuối năm với điểm sáng là thị trường xuất khẩu rộng mở giúp cho các doanh nghiệp lạc quan hơn về triển vọng trong năm mới.

* Đòn bẩy cho kinh tế Đồng Nai

Năm 2022, kế hoạch của tỉnh là GRDP đạt mức tăng 5,5-6% so với năm trước; những lĩnh vực, nhóm ngành dự kiến sẽ làm “đòn bẩy” cho phát triển kinh tế là sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, thực hiện các dự án.

* Nấm khan hàng, “sốt” giá

Từ sau giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 đến nay, giá các loại nấm ăn liên tục đứng ở mức cao, có thời điểm “sốt” giá chưa từng có vì nguồn cung khan hiếm. Thị trường Tết Nguyên đán 2022, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ nấm tăng cao, nông dân trồng nấm phấn khởi vì giá mặt hàng này có mức tăng kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.

* Lắng nghe thanh niên công nhân...

Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận những ý kiến đóng góp của thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, mới đây, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, đối thoại với thủ lĩnh thanh niên tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP.Biên Hòa, H.Trảng Bom.

* Những “người hùng” thầm lặng

Thời gian qua, cùng với các bác sĩ, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, y sĩ, dược sĩ đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19. Thấu hiểu hoàn cảnh của bệnh nhân Covid-19, các điều dưỡng cố gắng quan tâm, chăm sóc và động viên họ. Nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng thoát được “cửa tử” một phần nhờ sự tận tâm, trách nhiệm và tình yêu thương của đội ngũ điều dưỡng.

* Các vi phạm về pháo sẽ bị xử phạt nặng

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề. Thời gian qua, để ngăn chặn các hành vi vi phạm liên quan đến pháo, lực lượng công an đã vào cuộc kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, tình trạng mua bán, tàng trữ và đốt pháo vẫn diễn ra. Các cơ quan chức năng cảnh báo, căn cứ vào các quy định mới, với các hành vi liên quan đến đốt pháo sẽ bị xử phạt rất nặng.

* Phóng sự truyền hình: Bệnh viện “tách đôi” (xem tại ĐÂY)

Bệnh viện vừa phải khám chữa bệnh các loại bệnh truyền thống, vừa điều trị Covid-19 là yêu cầu mà Bộ Y tế đặt ra cho các bệnh viện trong tình hình mới hiện nay. Mục tiêu là hạn chế tiếp xúc không cần thiết giữa người mắc Covid-19 và các bệnh nhân thông thường, giảm thiểu lây nhiễm trong môi trường bệnh viện.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số Tất niên (105+106) với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Mong ước đầu năm

Trước thềm Tết Nhâm Dần 2022, Báo Đồng Nai cuối tuần ghi nhận được nhiều ý kiến chia sẻ tâm huyết của các cán bộ, nhân dân trong tỉnh về sự phấn khởi khi từ những tháng cuối năm 2021 đến nay, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và Đồng Nai nói riêng có nhiều khởi sắc. Đó là những tín hiệu vui, báo hiệu một năm mới 2022 sẽ có những chuyển biến tích cực hơn.

* Vì một mùa Xuân ấm áp

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề. Những ngày này, các hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội… đều cảm nhận được sự ấm áp, an vui hơn khi được đón nhận sự quan tâm chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chính trị - xã hội và của cả cộng đồng. Mỗi món quà tết được trao đi đều chứa đựng tình cảm yêu thương, lời chúc chân thành về một cuộc sống hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn trước thềm Xuân mới.

* Tết nghĩa tình cùng lao động xa quê

Phấn khởi, vui mừng, xúc động… đó là cảm xúc chung của nhiều đoàn viên, người lao động trên địa bàn Đồng Nai khi nhận được những phần quà tết của các cấp Công đoàn, doanh nghiệp và chính quyền địa phương trao tặng. Những phần quà nhỏ đã góp phần nhân lên niềm vui của đông đảo người lao động trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

* Khởi động mùa du lịch tết Nguyên đán

Hiện tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn Đồng Nai đang tăng tốc mọi công tác chuẩn bị để đón khách trong những ngày Tết Nguyên đán sắp tới với kỳ vọng về sự khởi sắc, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đưa du lịch khôi phục lại vị trí trong tổng thể bức tranh kinh tế - xã hội sau những tổn thất qua 2 năm “bất động” vì dịch bệnh.

* Sản phẩm OCOP lên kệ hàng Tết

Dịp Tết Nguyên đán 2022, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất càng chăm chút hơn cho các sản phẩm OCOP để các đặc sản, nông sản quê trở thành dòng sản phẩm độc đáo phục vụ thị trường Tết, nhất là trở thành quà tặng ý nghĩa trao nhau vào dịp Tết.

BĐN

Tin xem nhiều