Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu

06:01, 21/01/2022

(ĐN) - Chiều 21-1, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức và tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

(ĐN) - Chiều 21-1, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức và tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng; Phó trưởng Đoàn ĐBQH Bùi Xuân Thống cùng dự.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại hội nghị

Năm 2021, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh hoàn thành chương trình đã đề ra; tham mưu và phục vụ cho Thường trực HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh theo quy định. Cùng với đó, luôn chủ động trong công tác tạo được sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ hiệu quả giữa các cơ quan dân cử trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực và đóng góp của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trong năm qua. Đồng chí cho rằng, năm 2021 là năm chuyển giao giữa 2 nhiệm kỳ, là năm sáp nhập Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND tỉnh, cùng với đó, là những tác động tiêu cực từ tình hình phức tạp của dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, dù phải thực hiện rất nhiều công việc trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức hơn, song Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã nỗ lực vượt khó thực hiện tốt nhiệm vụ. Đáng ghi nhận là công tác tham mưu đã có bước tiến bộ rất lớn. Nhiều nội dung dù phải thực hiện trong thời gian rất ngắn nhưng vẫn được thực hiện kịp thời, đảm bảo chất lượng. Nhiều nội dung tham mưu rất quan trọng, mang tiền đề cho hoạt động cả nhiệm kỳ.

Ký kết giao thi đua năm 2022 giữa các bộ phận, phòng ban trực thuộc
Ký kết giao thi đua năm 2022 giữa các bộ phận, phòng ban trực thuộc

Phó chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, công việc của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trong năm 2022 tới đây rất nhiều. Do đó, đề nghị,Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới, cải tiến lề lối thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý, trong năm 2022, Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh sẽ thực hiện nhiều cuộc giám sát chuyên đề. Bên cạnh đó, dự kiến sẽ có rất nhiều nội dung, nghị quyết sẽ được ban hành tại các kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2022… Từ đó đề nghị, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục tập trung nghiên cứu để tham mưu chất lượng hiệu quả, kịp thời.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng cũng đề nghị, trong bối cảnh năm 2021 là năm chuyển giao giữa 2 nhiệm kỳ, là năm Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh mới sáp nhập, trong thời gian tới, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cần tiếp tục quan tâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để làm tốt công tác kiện toàn nhân sự của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, sao cho vừa đảm bảo đúng quy trình, quy định, vừa kịp thời tạo động lực cho cán bộ, viên chức người lao động.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều