Báo Đồng Nai điện tử
En

Thần tốc tiêm vaccine và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

04:01, 21/01/2022

(ĐN) - Ngày 20-1, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo thực hiện Công điện số 28 của Thủ tướng Chính phủ về việc thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

(ĐN) - Ngày 20-1, UBND tỉnh có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện Công điện số 28 của Thủ tướng Chính phủ về thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Các tình nguyện viên, nhân viên y tế đến tận nhà tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa
Các tình nguyện viên, nhân viên y tế đến tận nhà tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh giao lãnh đạo các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND cấp huyện và nhân dân trong tỉnh thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là 5K; nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, cộng đồng, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp triển khai, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nói chung và các biện pháp ứng phó với biến chủng Omicron nói riêng. Chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập, các trạm y tế lưu động, trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn kỹ lưỡng, chặt chẽ đối với nhiễm Covid-19 nhẹ và không triệu chứng.

Thực hiện thần tốc hơn nữa trong chiến dịch tiêm chủng vaccine, đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả. Khẩn trương tiêm vét vaccine ngay tại nhà cho những người không thể đến nơi tiêm tập trung. Đồng thời phối hợp với các địa phương theo dõi, nắm bắt tình hình tổ chức khám, chữa bệnh Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế; việc tiêm chủng; điều trị Covid-19 tại nhà. Kịp thời chỉ đạo, điều động nhân lực y tế, các lực lượng hỗ trợ đáp ứng kịp thời công tác khám, chữa bệnh Covid-19, tiêm vaccine phòng Covid-19 tại cơ sở.

Giao Sở TT-TT, Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện nghiêm 5K.

UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm y tế, bệnh viện, cơ sở y tế, trạm y tế, các phòng, ban liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Chú ý công tác hỗ trợ điều trị F0 tại nhà đạt hiệu quả, an toàn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều