Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có 100 sản phẩm OCOP

04:12, 30/12/2021

(ĐN) - Chiều 30-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai đợt 2 năm 2021.

(ĐN) - Chiều 30-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai đợt 2 năm 2021.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kết luận tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Liên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kết luận tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Liên

29 sản phẩm tham gia đợt đánh giá, phân hạng lần này tập trung vào các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến như: xoài sấy dẻo, xoài sấy giòn, tinh dầu bưởi, bắp chiên, nui chiên, hạt điều rang muối… Tất cả các sản phẩm tham gia thẩm định đều đạt sản phẩm OCOP theo Bộ tiêu chí Quốc gia. Trong đó, có 23/29 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, 6/29 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Như vậy, đến nay, toàn tỉnh có 100 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 36 sản phẩm 4 sao, 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và các thành viên của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh tham quan quầy trưng bày sản phẩm OCOP. Ảnh: Ngọc Liên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và các thành viên của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh tham quan quầy trưng bày sản phẩm OCOP. Ảnh: Ngọc Liên

Theo đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi, chỉ trong 2 năm triển khai chương trình, toàn tỉnh đã có 100 sản phẩm OCOP là đạt kết quả tốt so với kế hoạch đề ra. Thời gian tới, các địa phương tiếp tục hỗ trợ các chủ thể tạo thêm những sản phẩm đặc trưng địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường. Các chủ thể phải chăm chút hơn về mẫu mã, bao bì, thông tin sản phẩm… nhằm tạo sản phẩm OCOP chất lượng cao, nhất là thêm sản phẩm đạt 5 sao để tham gia vào thị trường thế giới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, chương trình cũng cần quan tâm công tác tuyên truyền tới người dân về vai trò và tầm quan trọng của sản phẩm OCOP; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hồ sơ OCOP; đẩy mạnh công tác quảng bá, phát triển thị trường, nhất là các kênh bán hàng trực tiếp nhằm tăng tính tương tác cho các kênh bán hàng như: tổ chức gian hàng OCOP tại chợ đầu mối nông sản Dầu Giây (H.Thống Nhất); mở thêm nhiều điểm bán sản phẩm OCOP tiêu biểu của Đồng Nai.

Ngọc Liên - Lê Quyên

Tin xem nhiều
Yến sào LifeNest