Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-11-2021

09:11, 01/11/2021

Ngành Y tế đề xuất tiêm 97 ngàn liều vaccine Pfizer cho học sinh THPT; doanh nghiệp đối mặt với "bão giá" đầu vào; vẫn còn tình trạng không thực hiện nghiêm quét mã QR khai báo y tế; phóng sự truyền hình về mô hình Trạm Y tế lưu động tại TP. Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4409 ra ngày 2-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 2-11
Bìa số báo ra ngày 2-11

Ngành Y tế đề xuất tiêm 97 ngàn liều vaccine Pfizer cho học sinh THPT; doanh nghiệp đối mặt với “bão giá” đầu vào; vẫn còn tình trạng không thực hiện nghiêm quét mã QR khai báo y tế; phóng sự truyền hình về mô hình Trạm Y tế lưu động tại TP. Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4409 ra ngày 2-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đề xuất sử dụng 97 ngàn liều vaccine Pfizer để tiêm cho học sinh THPT

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 2-11, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn giao Sở Y tế xây dựng phương án dự báo, đánh giá để xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh. Các địa phương tập trung hơn nữa để chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. Việc tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em sẽ tiêm cho học sinh lớp 10, 11, 12 trước.

* Doanh nghiệp đối mặt với “bão giá” đầu vào

Bên cạnh những lạc quan về triển vọng kinh tế thì hiện nay, các doanh nghiệp vẫn còn phải đối mặt với nhiều nỗi lo, trong số đó việc khan hiếm nguồn cung nguyên, vật liệu và giá cả hàng hóa đầu vào gia tăng đang làm đau đầu các nhà sản xuất.

* Điều chỉnh mô hình sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới

Đại dịch Covid-19 đã làm xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi, dẫn đến mô hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong tình hình mới phải điều chỉnh cho phù hợp. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi từ sản xuất, phân phối, vận chuyển đến tiêu thụ.

* Tích cực thương lượng chế độ phúc lợi cho người lao động

Trong điều kiện người lao động trở lại các doanh nghiệp làm việc vẫn còn gặp nhiều khó khăn từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tích cực thương lượng với chủ doanh nghiệp thêm các chính sách nhằm cải thiện đời sống, giúp người lao động an tâm lao động sản xuất trong những tháng cuối năm.

* Giáo viên “lên tay nghề” trong đại dịch Covid-19

Học sinh toàn tỉnh đã chính thức bước sang tuần thứ 8 học kỳ 1, năm học 2021-2022 với 2 hình thức học chủ đạo là trực tuyến và qua truyền hình. Trái ngược với những băn khoăn ban đầu của phụ huynh, đánh giá kết quả dạy và học trực tuyến ở nhiều trường được cho là hiệu quả.

* Cần thực hiện nghiêm quét mã QR khai báo y tế

Hiện nay, theo yêu cầu của UBND tỉnh, bất kỳ ai đến các cơ quan công sở, điểm tập trung đông người… đều phải khai báo y tế bằng quét mã QR để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn không ít người lơ là, không tự giác thực hiện, thậm chí cố tình không thực hiện dù được nhắc nhở.

* Phóng sự truyền hình: Trạm Y tế lưu động - Cần thiết nhưng thiếu cơ chế hoạt động (xem tại ĐÂY)

TP. Biên Hòa là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh khi đã triển khai Trạm Y tế lưu động để theo dõi điều trị, chăm sóc cho F0, F1 cách ly tại nhà ở toàn bộ 30 phường, xã. Là mô hình mới, cần thiết và đóng vai trò chủ đạo trong phòng, chống dịch COVID-19 nhưng hiện vẫn thiếu cơ chế để huy động nguồn lực y, bác sĩ tư nhân tham gia hỗ trợ.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều