Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19

05:11, 01/11/2021

(ĐN) - Chiều 1-11, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 10 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 11.

 

(ĐN) - Chiều 1-11, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 10 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 11.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn, thông tin về công tác tuyên truyền của báo trong tháng 10.
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn thông tin về công tác tuyên truyền của báo trong tháng 10.

Theo Phòng thông tin- tuyên truyền Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 10, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền nhiều sự kiện chính trị, thời sự nổi bật, như: hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV; công tác xây dựng Đảng, phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy, Dân vận, Hội LHPN, Hội Nông dân…

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí trong tỉnh tích cực tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TU của Bộ Chính trị (khóa XII) về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tuyên truyền việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh; nới lỏng giãn cách, trở lại cuộc sống “bình thường mới”, thích ứng an toàn với dịch bệnh. Tuyên truyền về thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; hoạt động thu hút đầu tư, tiềm năng, triển vọng phục hồi, phát triển của địa phương, qua đó tạo tinh thần lạc quan, tin tưởng, yên tâm gắn bó với các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người lao động với doanh nghiệp.

Sau thời gian giãn cách xã hội, báo chí trong tỉnh tiếp tục thông tin các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh được tái khởi động, như: việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình tại khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn, tổ chức bốc thăm vị trí đất tái định cư cho các hộ dân dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây… Ngoài ra, báo chí còn quan tâm tuyên truyền công tác chăm lo của hệ thống chính trị và xã hội về việc hỗ trợ nguồn lực để học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ vì Covid-19 có điều kiện  học trực tuyến. Tuyên truyền chăm lo an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh…

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh kết luận tại hội nghị.
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh kết luận tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực trong công tác tuyên truyền của cơ quan báo chí trong tháng 10. Các cơ quan báo chí đã bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương để thông tin tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế từng thời điểm và diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Qua tuyên truyền của báo chí cho thấy nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, đơn vị, địa phương trong phòng, chống Covid-19, nay Đồng Nai đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Trong tháng 11, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền việc triển khai Kế hoạch 13039/KH-UBND ngày 22-10-2021 của UBND tỉnh về thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”, Chỉ thị 20/CT-UBND ngày 23-10-2021 về các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và mỗi người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Khi tuyên truyền về dịch bệnh, báo chí trong tỉnh lưu ý, không chỉ đưa số ca mắc Covid-19 mỗi ngày mà tuyên truyền về những nỗ lực của ngành y tế khi việc điều trị khỏi bệnh cho các ca F0 mỗi ngày một tăng và số ca tử vong giảm để nhân dân yên tâm, tin tưởng vào các biện pháp, chữa trị phòng, chống Covid-19 của Đảng, Nhà nước và ngành Y tế. Đồng thời, tuyên truyền để nhân dân có kiến thức khi Đồng Nai thí điểm điều trị F0 và cách ly y tế F1 tại nhà, giúp nhân dân vừa có kiến thức phòng, chống dịch, vừa yên tâm khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế- xã hội có hiệu quả.

Cùng với tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền kết quả hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; những nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định mới của Đảng về công tác xây dựng Đảng. Tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, mô hình hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, trong đó có kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc hội khóa I nước Việt Nam dân chủ cộng hòa thông qua Hiến pháp đầu tiên (ngày 9-11-1946), qua đó để toàn dân chấp hành nghiêm tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật.

Đồng chí Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh phát động trong đội ngũ phóng viên tích cực đầu tư, viết bài dự thi để nâng cao chất lượng giải Búa liềm vàng của tỉnh và chuẩn bị chương trình, nội dung báo Tết năm 2022.

Phương Hằng

Tin xem nhiều