Báo Đồng Nai điện tử
En

Chọn những lĩnh vực đột phá, nhân dân quan tâm để giải quyết

07:11, 08/11/2021

(ĐN)- Chiều 8-11, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề công tác Đảng và đảng viên năm 2021 tại Thành ủy Biên Hòa.

(ĐN)- Chiều 8-11, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề công tác Đảng và đảng viên năm 2021 tại Thành ủy Biên Hòa.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, Trưởng đoàn giám sát của Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, Trưởng đoàn giám sát của Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đánh giá cao Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa về việc tiếp tục triển khai quán triệt thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2021-2025) bằng kế hoạch và việc làm cụ thể. Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo đưa nội dung Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Đảng bộ thành phố đã coi trọng công tác tiếp và đối thoại với công dân để xử lý những vấn đề bức xúc của nhân dân, trong đó có công tác đảm bảo an ninh trật tự; phòng, chống dịch Covid-19; giải quyết khiếu nại, tố cáo... Công tác phát hiện và tuyên dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt đã được Đảng bộ thành phố quan tâm. Đặc biệt, thời gian qua, Thành ủy Biên Hòa đã kết nạp được 20 quần chúng ưu tú là những điển hình tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào Đảng.

Liên quan đến công tác tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Thành ủy đã thể hiện quyết tâm rất lớn bằng những việc làm rất quyết liệt, được nhân dân đánh giá cao. Cụ thể, đã ngăn chặn tình trạng vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng, một số vụ việc nổi cộm đã được từng bước giải quyết. Ban Thường vụ Thành ủy đã cương quyết xử lý những cán bộ chưa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó nhiều bí thư, chủ tịch phường, giám đốc trung tâm đã bị điều chuyển công tác do không hoàn thành nhiệm vụ. Trong công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo thành phố cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn cho F1 và F0 được cách ly và điều trị tại nhà.

Đồng chí Phạm Xuân Hà đề nghị, thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa cần tăng cường sinh hoạt thường xuyên chuyên đề Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu. Thành ủy cần tăng cường tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhất là những điển hình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để làm tốt công tác này, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là sử dụng hiệu quả mạng xã hội, từ đó làm lan tỏa nhanh chóng các điển hình ra toàn xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác giám sát của MTTQ và các đoàn thể trong công tác xây dựng Đảng, trong giám sát học tập tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên. Tiếp tục chọn những lĩnh vực đột phá, những vấn đề bức xúc của nhân dân để giải quyết, nếu cao tinh thần trách nhiệm, tính nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều