Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng phương án cho học sinh trở lại trường khi điều kiện cho phép

04:10, 13/10/2021

(ĐN) - Chiều 13-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với ngành GD-ĐT để nắm bắt các hoạt động của ngành trong tình hình dịch Covid-19.

(ĐN) - Chiều 13-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với ngành GD-ĐT để nắm bắt các hoạt động của ngành trong tình hình dịch Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD-ĐT và các địa phương đã báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh về hoạt động dạy và học trong thời gian qua. Trong đó, việc dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình dù gặp nhiều khó khăn nhưng đã từng bước đi vào nền nếp. Ngành đã tích cực vận động trang thiết bị học trực tuyến và học qua truyền hình tặng học sinh, đồng thời kịp thời hỗ trợ cho các giáo viên và học sinh là F0 và F1. Dự kiến trong tuần này Sở GD-ĐT sẽ trao khoảng 1,8 tỷ đồng cho học sinh mồ côi cha, mẹ vì Covid-19.

Lãnh đạo ngành GD-ĐT và các địa phương cũng báo cáo, chia sẻ với lãnh đạo UBND tỉnh về những khó khăn trong dạy và học trực tuyến do còn thiếu thiết bị, sóng di động yếu, biên chế giáo viên còn thiếu. Hiện toàn tỉnh vẫn còn 240 cơ sở giáo dục đang được trưng dụng làm các cơ sở cách ly, bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. Thời gian tới, nếu học sinh quay trở lại trường học nhưng lại chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng là một lo ngại. Do đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT mong UBND tỉnh tìm kiếm nguồn vaccine để tiêm cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao nỗ lực của Sở GD-ĐT và các địa phương trong triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022 với điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải học trực tuyến và qua truyền hình. Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ngành GD-ĐT đã tăng cường phối hợp vận động trang bị thiết bị học trực tuyến và truyền hình cho học sinh. Từ chỗ có hơn 34 ngàn học sinh bị thiếu thiết bị đến nay chỉ còn gần 9 ngàn em bị thiếu thiết bị và đang tiếp tục vận động trang bị thiết bị cho học sinh.

Phó chủ tịch Nguyễn Sơn Hùng cũng đề nghị các địa phương phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai và các phòng giao dịch của ngân hàng ở huyện giúp phụ huynh học sinh tiếp cận với nguồn vay ưu đãi để mua thiết bị học tập trực tuyến. Bên cạnh đó, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đồng Nai xem xét đơn giản hoá thủ tục để phụ huynh tiếp cận thuận lợi nguồn vốn mua thiết bị cho học sinh và trang trải học tập.

Phó chủ tịch Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, Sở GD-ĐT phải có phương án khi đưa học sinh trở lại học tập trong điều kiện bình thường mới. Khi học sinh trở lại học tập thì phải có sự chủ động từ ngành giáo dục cho đến phụ huynh và học sinh. Phó chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở GD-ĐT phối hợp chủ trì xây dựng phương án cho học sinh trở lại trường học, phấn đấu đến ngày 25-10 phải hoàn thành. Trong đó, cần đặc biệt chú ý có phương án đảm bảo an toàn phòng dịch khi đón học sinh trở lại trường.

Để ngành giáo dục sớm nhận lại trường lớp, chuẩn bị cho học sinh đến trường khi điều kiện cho phép, Sở Y tế và các địa phương cần nhanh chóng rà soát thu gọn lại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến hiện còn ít các F1, F0 để sớm bàn giao lại cơ sở vật chất cho các trường tiến hành sửa chữa, vệ sinh khử trùng chu đáo.

Công Nghĩa


Tin xem nhiều