Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-10-2021

08:10, 29/10/2021

Kết quả Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X; những giải pháp để phát triển chính quyền điện tử tại Đồng Nai; hai dự án trọng điểm tại TP.Biên Hòa bị chậm tiến độ; phóng sự truyền hình về hoạt động xây nhà tại khu tái định cư sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4406 ra ngày 30-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 30-10
Bìa số báo ra ngày 30-10

Kết quả Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X; những giải pháp để phát triển chính quyền điện tử tại Đồng Nai; hai dự án trọng điểm tại TP.Biên Hòa bị chậm tiến độ; phóng sự truyền hình về hoạt động xây nhà tại khu tái định cư sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4406 ra ngày 30-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X: Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Ngày 29-10, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 4 (kỳ họp chuyên đề). Thảo luận tại kỳ họp, vấn đề được các đại biểu quan tâm nhất đó là giải pháp để thực  hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; triển khai kế hoạch đấu giá đất hiệu quả đảm bảo thực hiện nguồn lực cho kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025…

* Đồng Nai và Vietnam Airlines lên kế hoạch khai thác các đường bay từ sân bay Long Thành

Ngày 29-10, UBND tỉnh và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ ký kết trực tuyến biên bản thỏa thuận về chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị giai đoạn 2021-2025. Theo đó, giai đoạn 2021-2025, Vietnam Airlines và tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai các hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh và phục hồi hoạt động của Vietnam Airlines.

* Xây dựng chính quyền điện tử: Cần giải pháp quyết liệt hơn

Trong những năm qua, Đồng Nai đã xây dựng nhiều nền tảng công nghệ để phục vụ phát triển chính quyền điện tử. Tuy nhiên, sự phát triển hạ tầng kỹ thuật, nhân lực CNTT, ứng dụng CNTT… tại Đồng Nai vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó, cần có hành động nhanh hơn, quyết liệt hơn nữa để phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số.

* Người nuôi dê thiệt hại nặng vì đầu ra ứ đọng

Suốt gần 3 tháng các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, người nuôi dê trên địa bàn tỉnh hầu như không xuất bán được mặt hàng này. Hiện thương lái đã tổ chức thu mua trở lại nhưng rất “nhỏ giọt”, khiến nhiều địa phương vẫn tồn hàng ngàn con dê đến lứa xuất chuồng.

* Hai dự án trọng điểm tại TP.Biên Hòa: Vẫn dở dang khi sắp cạn quỹ thời gian

Dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt và Hương lộ 2 nối dài (đoạn 1, giai đoạn 1) là 2 dự án trọng điểm của tỉnh đã được khởi công xây dựng trên địa bàn TP.Biên Hòa trong năm 2020. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi quỹ thời gian thi công theo hợp đồng đang gần hết thì khối lượng xây dựng của 2 dự án đạt được vẫn còn rất hạn chế.

* Cần có biện pháp kiểm soát, xử lý các livestream phản cảm

Mới đây, trong các phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, nhiều đại biểu Quốc hội nhận định, gần đây có tình trạng người dùng mạng xã hội  livestream để nói xấu, chửi bới nhau với lời lẽ thô tục là hành vi phi văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục và các quy định pháp luật… Các đại biểu đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý các vi phạm và các vụ việc liên quan đang được dự luận quan tâm.

* Phóng sự truyền hình: Nhộn nhịp xây nhà ở khu tái định cư sân bay (xem tại ĐÂY)

Nhường đất làm sân bay, người dân được được đền bù và được bố trí đất tái định cư ở Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Hết giãn cách, mọi người đang hối hả xây dựng nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều