Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp nhận trên 10 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

02:10, 14/10/2021

(ĐN) - Sáng 14-10, Sở GD-ĐT Đồng Nai đã tổ chức lễ tiếp nhận các nguồn lực dành cho trẻ em, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Sáng 14-10, Sở GD-ĐT đã tổ chức lễ tiếp nhận các nguồn lực dành cho trẻ em, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Dự lễ tiếp nhận có Phó bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận

Theo đó, tại buổi lễ, có 5 đơn vị trao tặng các thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và tiền hỗ trợ học sinh không may mồ côi cha, mẹ trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua. Cụ thể, Công ty CP đầu tư hạ tầng Donacoop ủng hộ 3 ngàn điện thoại thông minh kèm theo sim Data 4G; Quỹ Hope Tập đoàn FPT ủng hộ 400 máy tính bảng mới và 40 máy tính cũ; Công ty CP Tín Nghĩa ủng hộ 170 máy tính bảng mới; Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai tặng 17 máy tính bảng và quà trị giá 108 triệu đồng; Cục Hải quan Đồng Nai tặng 34 điện thoại thông minh.

Sở GD-ĐT cũng đã tiếp nhận tiền của 2 đơn vị hỗ trợ các em học sinh không may bị mồ côi cha mẹ vì đại dịch Covid-19, trong đó có 313 triệu đồng do Hội Nữ tri thức tỉnh ủng hộ. Riêng Công ty CP Đinh Thuận ủng hộ 117 em học sinh với số tiền trên 1,5 tỷ đồng (mỗi học sinh mồ côi cha hoặc mẹ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng trong vòng 1 năm (12 triệu đồng), còn những em mồ côi cả cha lẫn mẹ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng trong vòng 3 năm (36 triệu đồng).

Ông Đinh Ngọc Tú, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP.Đinh Thuận trao bảng tượng trưng số trên trên 1,5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19
Ông Đinh Ngọc Tú, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP.Đinh Thuận trao bảng tượng trưng số tiền trên 1,5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ với các đơn vị, doanh nghiệp đến dự và trao hỗ trợ cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đối với tỉnh Đồng Nai. Qua đại dịch này, Đồng Nai có nhiều người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, đứt bữa, đặc biệt có nhiều trẻ em, học sinh không may mồ côi cha, mẹ, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Đồng chí  Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, giá trị các nguồn lực tại buổi lễ do các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tại buổi lễ là trên 10 tỷ đồng, đây là số tiền lớn nhưng lớn hơn cả là tấm lòng chung tay giúp đỡ trẻ em, học sinh sớm vuợt qua hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đề nghị, ngành GD-ĐT có trách nhiệm tiếp nhận, chuyển các nguồn lực được đến tay trẻ em, học sinh, đồng thời hướng dẫn các em sử dụng hiệu quả cho việc học tập, tránh lãng phí. Bên cạnh đó, cần phối hợp với các nhà mạng đảm bảo sóng di động phục vụ cho học sinh học tập thuận lợi.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng chứng kiến Sở GD-ĐT tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến Sở GD-ĐT tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, trước khi bước vào học tập trực tuyến và học qua truyền hình, toàn tỉnh có trên 13 ngàn học sinh bị thiếu các thiết bị học tập. Thực hiện cuộc vận động “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ và Thư kêu gọi ủng hộ thiết bị học sinh học trực tuyến và truyền hình của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã phối hợp vận động và trao được trên 8 ngàn thiết bị, gồm: Máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính cũ. Hiện nay, Sở tiếp tục tiếp nhận thêm các nguồn lực để giúp đỡ cho học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều