Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm vaccine phòng Covid-19 là nhiệm vụ rất quan trọng

05:10, 26/10/2021

(ĐN)- Chiều 26-10, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 19 tỉnh, thành phía Nam và Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

(ĐN)- Chiều 26-10, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 19 tỉnh, thành Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến UBND tỉnh có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và đại diện các sở ngành của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo các  sở ngành của tỉnh tham dự buổi họp trực tuyến
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh tham dự buổi họp trực tuyến

Phát biểu tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại các địa phương. Việc tiêm vaccine mũi 1 và 2 có thể hạn chế được ca nhiễm mới, đồng thời kéo giảm ca bệnh nặng. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các tỉnh Tây Nam bộ, nơi đang có dịch diễn biến phức tạp phải tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine. Chính phủ và Bộ Y tế đã bố trí đủ lượng vaccine cần thiết, các tỉnh Tây Nam bộ tiêm đến đâu Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Y tế đảm bảo đủ lượng vaccine cần thiết để tiêm nhanh nhất có thể.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đặc biệt lưu ý, ở những tỉnh dù đã tiêm vaccine mũi 1 và mũi 2 đạt tỷ lệ rất cao thì vẫn phải tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. Việc mở cửa nền kinh tế là cần thiết nhưng phải quản lý chặt chẽ, không để các ca nhiễm tăng cao, vượt quá khả năng tiếp nhận của ngành Y tế sẽ dẫn tới phải phong toả.

Đối với việc quản người đi và về từ các tỉnh, Phó thủ tướng đề nghị Bộ GT-VT nghiên cứu quy định lưu thông người và phương tiện phù hợp. Về quy định cách ly tại các tỉnh, thành, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu phải xem lại các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế. Phải tiếp tục xem xét điều chỉnh lại thời gian cách ly cho phù hợp. Với những vùng đã tiêm 1 hay 2 liều vaccine thì quy định cách ly khác với vùng chưa tiêm. Cần chuẩn bị sẵn sàng kịch bản khi có ca bệnh, chẳng hạn khi một nhà máy, một phân xưởng có ca bệnh thì chỉ nên cách ly ca bệnh hay phong toả toàn nhà máy? Do đó, từng địa phương phải chủ động linh hoạt, đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Một trong những nội dung được ngành giáo dục và phụ huynh quan tâm đó là tổ chức cho học sinh đi học trở lại, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, những vùng xanh có thể tổ chức cho học sinh đi học trở lại, tổ chức cho học sinh học tập một cách linh hoạt. Lúc đầu có thể tổ chức học luân phiên nhau. Bộ GD-ĐT phải có hướng dẫn thật cụ thể cho các địa phương thực hiện.

Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều